Rỉ tai nghệ thuật bán hàng quần áo thời trang cho chị em phụ nữ

Trong bài viết trước, tôi đã chia sẻ cho bạn phần một của bí quyết để trở thành một người bán hàng xuất sắc, nếu là chủ thì được nhiều người kính nể, nếu là nhân viên thì được chủ đánh giá cao: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/cach-tro-thanh-nguoi-ban-hang-gioi.html

Rỉ tai nghệ thuật bán hàng quần áo thời trang cho chị em phụ nữ
Rỉ tai nghệ thuật bán hàng quần áo thời trang cho chị em phụ nữ

Tuy nhiên, bài viết trên chỉ mang tính chất định hướng chung chứ để đi vào cụ thể thì bạn phải đọc những nghệ thuật bán hàng được chia sẻ trong bài viết này, gồm nhiều phần, tôi sẽ lần lượt up lên để bạn dễ dàng theo dõi...

Một người bán hàng xuất sắc cần rèn luyện rất nhiều kỹ năng cho bản thân. Trong đó, những kỹ năng, nghệ thuật sau đây có thể nhỏ nhặt chi tiết nhưng vô cùng quan trọng, nó thậm chí mang lại hiệu quả cho bạn:

Sự tự tin và đàng hoàng khi bán sản phẩm của bạn


Là người bán hàng có thể bạn sẽ thường xuyên phải nhận sự từ chối của khách hàng. Vì vậy, rèn luyện cho mình sự tự tin và vững vàng trước những lời từ chối là điều quan trọng đầu tiên mà người bán hàng cần phải chú ý. Bởi sự tự tin sẽ giúp người bán hàng đối diện với thất bại một cách nhẹ nhàng, đồng thời có thể khách quan xem xét lại tình huống bị từ chối vừa diễn ra, để rút ra nguyên nhân cũng như các kinh nghiệm hữu ích cho các lần giao dịch sau. Và sự tự tin sẽ là yếu tố giúp họ kiên trì vượt qua gian khó, đồng thời để lại ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng.

Để rèn luyện sự tự tin cho mình, bạn có thể thực hiện theo các lời khuyên sau đây:

Ăn mặc chỉnh tề, giữ tư thế đàng hoàng, ngẩng cao đầu, luôn mỉm cười, lễ độ, chu đáo với mọi người, đặc biệt là với khách hàng. Khi làm được điều này, khách hàng sẽ có cảm tình tốt với bạn, và sự tự tin cũng tự nhiên xuất hiện.

Kiểm soát sự mất bình tĩnh bằng việc củng cố kiến thức, khắc phục tâm lý sợ hãi, rèn luyện dũng khí đối diện với khách hàng.

Khi bị khách hàng từ chối, hãy mỉm cười và giữ nguyên vẻ lịch sự của bạn, tránh những lời nói hay hành động thể hiện sự không hài lòng. Thay vào đó hãy tìm hiểu lý do họ từ chối sản phẩm hay dịch vụ của bạn, để bạn có thể cải thiện và chinh phục những khách hàng sau.

Tự trào về thất bại của bản thân: Đôi khi tự chế giễu bản thân là cách giúp bạn thoát khỏi cảm giác ngượng ngùng, ê chề, thất bại nhanh nhất, giúp bạn có thể nhanh chóng lấy lại sự tự tin cho bản thân mình.

Xử lý rốt ráo những lời đồn thổi: nếu có bất cứ một lời đồn thổi không tốt và không đúng sự thật về sản phẩm, dịch vụ của công ty hay về cách làm việc của cá nhân bạn, hãy cố gắng xử lý một cách triệt để, để bạn luôn có thể tự tin thực hiện công việc của mình

Nếu là nhân viên, bạn cần rèn tính tự chủ về cảm xúc


Là nhân viên bán hàng, hàng ngày bạn buộc phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng có tính cách và xử sự khác nhau, khiến bạn gặp rất nhiều áp lực. Trong trường hợp này, rèn luyện sự tự chủ là điều đặc biệt quan trọng, để bạn luôn duy trì được ngọn lửa nhiệt huyết ở bản thân, và sau đó là khơi dậy được ngọn lửa nhiệt tình ở khách hàng. Bởi chỉ khi bạn nhiệt huyết với sản phẩm và dịch vụ của mình, thì bạn mới có thể tác động đến cảm xúc và hành động mua hàng của khách hàng.

Vì vậy, bạn nên tự xây cho mình một cơ chế quản lý cảm xúc, rồi sau đó dùng nó để gây ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Để có thể làm được việc này, bạn nên làm theo các bước sau:

Trước tiên bạn cần phải nắm bắt được chính xác tâm lý của khách hàng, để có cách xử sự, tác động phù hợp.

Tiếp đó, hãy cố gắng dùng mọi kỹ năng, kinh nghiệm bạn đã có được để chinh phục họ.

Với các khách hàng khó chịu, hãy cố gắng xử sự với họ một cách hòa nhã nhất có thể, và không để sự khó chịu với họ gây ảnh hưởng lên bạn. Hãy coi đó là điều không hay ho bạn gặp phải trên đường, và khi đã lướt qua nó, thì bạn không để ý đến nó nữa. Trường hợp bạn không làm được điều này, hãy xả sự tức giận, khó chịu của bạn với một người bạn thân hay đồng nghiệp, sau đó hãy quên nó đi, và tập trung vào công việc phía trước của bạn

Mang sự lạc quan vào công việc, không dễ dàng bỏ cuộc - nhớ kỹ nhé


Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, trong mọi hoàn cảnh, nhân viên bán hàng cần phải hết sức lạc quan. Sở dĩ như vậy là vì sự lạc quan sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái khi giao dịch và chinh phục khách hàng.

Rất nhiều người bán hàng, sau khi nỗ lực không ít, mà vẫn chưa đạt được kết quả, thì sẽ bắt đầu cảm thấy thất vọng, nản chí và muốn bỏ cuộc. Vì vậy bạn cần phải đặc biệt lưu ý với điều này, và cần chuẩn bị tâm lý đối diện với thử thách, để nỗ lực tới cùng. Hãy chuẩn bị những tâm thái sau cho bản thân:

Nhiệt tình
Kiên trì
Có tinh thần trách nhiệm với công việc
Luôn luôn học hỏi kiến thức và kỹ năng mới, đối diện với thực tế, và có các thay đổi chiến thuật phù hợp trong công việc.

Không khuất phục thất bại, coi thất bại là mẹ của thành công


Bán hàng là công việc khó khăn và cũng là một nghệ thuật, bạn có thể sẽ gặp phải trường hợp là một ngày gặp đến 20 khách hàng, nhưng không chốt nổi một đơn hàng. Vì vậy, xây dựng một tinh thần không khuất phục thất bại, coi thất bại là mẹ của thành công là điều mỗi người bán hàng cần phải thực hiện, nếu muốn thành công trong lĩnh vực này.

Sự kiên nhẫn và tự tin là chìa khóa để thành công khi kinh doanh quần áo
Sự kiên nhẫn và tự tin là chìa khóa để thành công khi kinh doanh quần áo

Joe Girard, một trong những bậc thầy về nghệ thuật bán hàng trên thế giới từng nói: “Rất nhiều người (bán hàng) thành công bởi sự vững chí. Thực tế, ý chí kiên cường chính là sự đảm bảo cho chiến thắng”. Ngoài ra, để đảm bảo thành công trong bán hàng, bạn cần thực hiện 2 điều sau:

Xác định rõ kế hoạch, không có ý định trốn tránh khó khăn, rút lui hay viện cớ bào chữa
Dùng ý chí sắt đá để hoàn thành kế hoạch đã đặt ra.

Có thể bài viết hơi khó hiểu nhưng bạn nên đọc lại một lần nữa, đọc chậm để rút ra một điều gì đó mà bạn chắc chắn làm được, cũng dễ thôi mà.

À còn điều này tôi quên vẫn chưa nhắc bạn, đó là bán hàng là một nghệ thuật, đó chính là sự chân thành, như người ta nói, khôn ngoan chẳng lọ thật thà đâu. Rất may, tôi đã chia sẻ trong bài viết này: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/ky-nang-ban-hang-trung-thuc.html

Bài viết này thuộc sở hữu độc quyền của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/nghe-thuat-ban-quan-ao-thoi-trang.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét