Bán quần áo online trên mạng FB, gửi hàng đi bằng cách nào rẻ và tiết kiệm

Bán quần áo online trên facebook, sau khi chốt được đơn rồi, tức có khách hàng đặt mua (order) sản phẩm của bạn, vấn đề tiếp theo đặt ra là làm cách nào để gửi món hàng đó tới tay khách hàng với yêu cầu: an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất, lại còn phải tiết kiệm chi phí nhất nữa...

Gửi hàng online như thế nào
Gửi hàng online như thế nào

Đây có lẽ là điều băn khoăn của rất nhiều mẹ khi lần đầu tiên bước chân vào tập tọe kinh doanh online (có tới 60% lựa chọn mặt hàng để bán là quần áo thời trang các loại)

Nếu quen rồi thì sẽ đơn giản thôi, song nếu mới mẻ thì chắc chắn là nhiều bỡ ngỡ. Sau khi đọc kỹ bài hướng dẫn này, chắc chắn mẹ cháu sẽ làm ngay được.

Quy trình chỉ đơn giản như sau: 

Mẹ cháu có sản phẩm đẹp + rẻ + bền tung lên facebook hoặc zalo bán. Sau 1 tháng ra rả rao thì cuối cùng cũng bắt đầu có khách hỏi thăm. Họ muốn mua 1 chiếc váy màu xanh và yêu cầu mẹ cháu ship ngay cho họ.

OK, cả hai bên thỏa thuận trước về giá cả của chiếc váy, ví dụ là 180K chẳng hạn. Sau đó, mẹ cháu sẽ quyết định xem mẹ cháu lãi được bao nhiêu tiền và có free ship cho khách không? Phần lớn khách họ thích được miễn phí ship hơn là phải bỏ thêm ra

Tiền ship này tùy thuộc vào trọng lượng của món hàng mà mẹ cháu sẽ gửi đi. Nếu nhẹ thì chỉ 30.000 đồng. Nặng lên tới 60K - 100K...

Sau khi cả hai đã chốt đơn với nhau xong, khách bên kia đã xem hàng, gật đầu mua. Mẹ cháu bán cũng cam đoan là hàng xịn như quảng cáo, không phải là hàng rẻ tiền Trung Quốc... Bên khách mua sẽ để lại tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ nhận... Mẹ cháu hữa là sau khoảng 2-4 ngày hàng sẽ tới.

Bán quần áo online trên mạng FB, gửi hàng đi bằng cách nào rẻ và tiết kiệm
Bán quần áo online trên mạng FB, gửi hàng đi bằng cách nào rẻ và tiết kiệm

Sau đó, mẹ cháu đóng chiếc váy vào hộp (kiếm hộp xinh xinh nhé) rồi niêm phong, dán lên tờ giấy gửi hàng đề tên và sđt của người đã mua.

Vấn đề đặt ra bây giờ là gửi ở đâu? Mang ra bưu điện? 

Ngày xưa thì ai cũng nghĩ mang ra bưu điện để gửi hàng cùng với các thùng thư. Tuy nhiên bây giờ xã hội làm ăn phát triển nhanh như vũ bão, các đơn vị ship chuyên nghiệp đã ra đời và cạnh tranh cùng với các đơn vị bưu chính. Ngay cả các đơn vị bưu chính nổi tiếng như VNPT và Viettel vốn là viễn thông di động giờ cũng mở ra các đại lý chuyên làm nhiệm vụ vận chuyển hàng (dịch vụ ship)

Bên cạnh các ông lớn thì còn hơn 10 công ty giao hàng nhanh, vận chuyển nhanh cùng ra đời nữa. Bây giờ, việc của mẹ cháu là lựa chọn xem hãng nào, công ty nào giao hàng nhanh nhất, cước rẻ nhất, uy tín nhất thì mang ra các đại lý ở gần nhà nhất để thuê họ gửi đến tận tay cho khách.

Ở trên mạng, có rất nhiều đánh giá khác nhau. Hãng nào cũng có ưu và nhược điểm, có cái bất tiện của họ. Tốt hơn, mẹ cháu nên gửi thử mỗi hãng một lần để tự rút ra đánh giá, nếu hợp và thích thằng nào thì cứ chốt làm ăn cùng thằng đó.

Như tôi hiện tại thì chủ yếu mang hàng ra các đại lý của Viettel Post để gửi. Cũng nhiều người gửi hàng qua VNPT. Kinh nghiệp ship code mẹ cháu đọc ngay ở đây: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/09/kinh-nghiem-ship-cod-quan-ao.html

Từ khóa: bán hàng quần áo online, gửi hàng đi như thế nào, nên chọn hãng nào để ship, chi phí ship quần áo có tốn không, hết bao nhiêu tiền một lần gửi, kinh nghiệm gửi hàng online

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét