Kinh nghiệm tuyển dụng và tiêu chuẩn của nhân viên bán quần áo thời trang

Bạn sở hữu một vị trí shop bán hàng rất tuyệt vời. Bạn có bộ sưu tập quần áo rất đẹp và hợp với xu hướng thời trang mới. Bạn đang chạy các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo cực kì hiệu quả. Nhưng lại thiếu những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tâm huyết, phù hợp với cửa hàng thì không ổn rồi. Vậy cần phải làm thế nào, nên làm những gì?

Kinh nghiệm tuyển dụng và tiêu chuẩn của nhân viên bán quần áo thời trang
Kinh nghiệm tuyển dụng và tiêu chuẩn của nhân viên bán quần áo thời trang

Đúng vậy, hiện nay một trong những yếu tố chính tạo nên thành công của một shop thời trang là việc có thể tuyển nhân viên bán hàng thời trang phù hợp. Họ là cục nam châm, giúp thu hút, giữ chân, đưa khách hàng trở thành những người trung thành bậc nhất. Thực tế đã chỉ ra rằng, trong nhiều trường hợp, khách hàng quay lại mua hàng, một phần vì cách nói chuyện hài hước, tình cảm của nhân viên bán hàng.

Trong năm đầu tiên bán quần áo, bạn có thể tự mình thực hiện các công việc, từ nhập hàng đến bán hàng. Tuy nhiên, từ năm thứ 2 trở đi, khi công việc bán hàng đã đi vào ổn định và bạn muốn mở rộng công việc kinh doanh hay mở cửa hàng, bạn sẽ cần sự hỗ trợ của nhân viên rất nhiều đấy. Vậy bạn đã biết cách tuyển dụng những chiến binh xuất sắc cho mình chưa? Hãy tham khảo một vài tiêu chuẩn sau đây nhé!

Đây là những tiêu chuẩn của nhân viên bán hàng quần áo thời trang cũng như nhiều lĩnh vực khác cần đòi hỏi khi tuyển dụng

Thứ nhất, ngoại hình của nhân viên phải ưa nhìn một tí


Một trong những yêu cầu cơ bản khi làm việc trong ngành làm đẹp hoặc thời trang đó là yếu tố ngoại hình. Tất nhiên, tuyển nhân viên bán hàng thời trang của bạn không nhất thiết phải xinh như hoa hậu nhưng rõ ràng do đặc tính công việc liên quan đến thời trang nên nhân viên bán hàng cần coi trọng đến vẻ bên ngoài của mình, một ngoại hình cân đối, khuôn mặt dễ nhìn, tươi tắn, ăn mặc gọn gàng, make up nhẹ nhàng… những điều này sẽ gây thiện cảm cho khách hàng khi tiếp xúc.

Hiện nay, để tăng thêm phần chuyên nghiệp, các cửa hàng thời trang cao cấp thường cung cấp đồng phục cho nhân viên bán hàng (có thể đó là sản phẩm của chính cửa hàng), góp phần quảng bá sản phẩm một cách tinh tế hơn.

Thứ hai, thái độ phục vụ phải ngoan, nhiệt tình, nụ cười thân thiện


Công việc phục vụ khách hàng, đòi hỏi nhiều hơn không chỉ là yếu tố ngoại hình. Sẽ là một điểm cộng cực kì lớn dành cho cửa hàng khi nhân viên luôn có thái độ nhã nhặn, tươi cười, chào hỏi khách hàng, ăn nói nhẹ nhàng và thể hiện sự coi trọng với khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng thời trang là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Những hành vi nhỏ như một nụ cười, một lời cảm ơn… sẽ tạo được những ấn tượng rất tốt.

Đặc biệt, trong một số trường hợp nhạy cảm như: khách hàng đổi trả hàng, khách hàng thiếu tiền, thái độ phục vụ tốt luôn được đánh giá rất cao. Thay vì, tỏ thái độ khó chịu, khách hàng sẽ chú ý hơn đến phép lịch sự với nụ cười luôn nở trên môi của các bạn nhân viên. Chắc chắn, họ sẽ còn quay lại cửa hàng của bạn.

Thứ ba, nên chọn các nhân viên bán hàng có kỹ năng giao tiếp


Giao tiếp tốt là điều cần có của một nhân viên bán hàng, không chỉ riêng trong lĩnh vực thời trang. Ngày nay, kỹ năng giao tiếp với khách hàng không chỉ đơn giản dừng lại trong khuôn mẫu là phải nhiệt tình, luôn phải nịnh khách hàng, mà bạn cần có kỹ năng giao tiếp “thông minh” hơn. Tất nhiên, bạn có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ tạo một mối quan hệ tốt giữa nhân viên và khách hàng, một nhân viên bán hàng giao tiếp tốt luôn nhận được cái nhìn thiện cảm đối với khách hàng khi vào mua sắm.

Tuyển dụng được nhân viên đẹp + giỏi bán hàng rất chạy
Tuyển dụng được nhân viên đẹp + giỏi bán hàng rất chạy

Những người bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ biết cách thích nghi với mọi loại khách hàng để giới thiệu về sản phẩm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất, gây được niềm tin nơi khách hàng, theo đó công việc bán hàng cũng trở nên thuận lợi hơn.

Đây được xem như chìa khóa phá bỏ mọi rào cản khi tiếp xúc với khách hàng. Một người bán hàng thời trang giỏi luôn biết khơi gợi, tạo những câu chuyện chủ đề xung quanh thời trang, quần áo, xu hướng làm đẹp… và cả các mối quan tâm ngoài xã hội của khách hàng. Khách hàng sẽ luôn cảm thấy thích thú mỗi khi được trò chuyện, giao tiếp. Nếu bạn chọn được các nhân viên có tài ứng biến giao tiếp như hướng dẫn trong bài này thì chúc mừng bạn: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/ky-nang-ban-hang-trung-thuc.html

Thứ tư, nhân viên giỏi chẳng khác gì một “chuyên gia” của khách hàng


Nhân viên bán hàng phải có con mắt thẩm mỹ cao cùng với khả năng tư vấn lựa chọn trang phục phù hợp sẽ là một lợi thế đối với nhân viên bán hàng thời trang. Để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, bên cạnh việc lắng nghe và phán đoán dựa trên phong cách của khách hàng thì việc tìm hiểu về lịch sử mua hàng của khách cũng là một phương pháp hữu hiệu. Tìm hiểu và hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ sẽ tăng khả năng bán hàng thành công. Một nhân viên giỏi sẽ biết hướng khách hàng mua cái gì, không nên mua cái gì khi khách hàng phân vân lựa chọn, chưa rõ ràng.

Ngoài ra, chúng tôi còn chia sẻ rất nhiều bài tư vấn khác về những bí quyết, cẩm nang kinh nghiệm khi bán hàng, mở shop, tuyển dụng nhân viên kinh doanh quần áo...

Để có một nhân viên giỏi, nhiều khi bạn phải đào tạo, và chỉ cần cho nhân viên của bạn đọc bài viết này: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/tinh-huong-kho-xu-khi-ban-hang-quan-ao.html

Bài viết này thuộc sở hữu độc quyền của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/tieu-chuan-nhan-vien-ban-quan-ao.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét