Cách trở thành một người bán hàng giỏi & xuất sắc

Trở thành một người bán hàng giỏi và xuất sắc là cơ hội để được nhiều doanh nghiệp, shop kinh doanh thời trang nói riêng và mọi mặt hàng dịch vụ săn đón, tuyển dụng bạn. Tuy nhiên làm cách nào để trở thành một nữ nhân viên bán hàng giỏi và thuyết phục được khách hàng mua sắm sản phẩm của bạn...

Cách trở thành một người bán hàng giỏi & xuất sắc
Cách trở thành một người bán hàng giỏi & xuất sắc

Không chỉ dành cho nhân viên bán hàng tại các siêu thị mà khi bước vào lĩnh vực kinh doanh quần áo thời trang nói chung, ở cương vị một ông bà chủ, hẳn nhiên bạn sẽ muốn công việc kinh doanh của mình phát triển. Và cũng tương tự, trở thành một người bán hàng xuất sắc là mong muốn của rất nhiều chủ cửa hàng. Không khó khăn lắm đâu bạn, chỉ cần đọc kỹ bài viết này

Phải coi bản thân như một sản phẩm, dùng bản thân để PR cho sản phẩm và uy tín thương hiệu nhé


Joe Girard, một trong những bậc thầy về bán hàng vĩ đại nhất thế giới từng nói: “Trong lĩnh vực bán hàng, điểm mấu chốt không phải là bạn đang bán sản phẩm, mà là đang bán chính mình”.

Thực tế, hoạt động bán hàng được cấu thành bởi 3 yếu tố: nhân viên bán hàng, khách hàng và sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong đó người bán hàng là cầu nối giữa sản phẩm và người mua. Nhờ sự giới thiệu của người bán, người mua sẽ biết nhiều hơn về sản phẩm, từ đó cân nhắc, xem xét và quyết định nên mua hay không. Trong quá trình này, yếu tố tiếp xúc với khách hàng đầu tiên chính là nhân viên bán hàng. Nếu nhân viên bán hàng có thái độ tích cực, chân thành, cung cấp cho khách hàng được các thông tin cần thiết, phục vụ chu đáo, khiến họ có ấn tượng tích cực, thì khả năng mua hàng của khách sẽ cao. Ngược lại, nếu người bán hàng có thái độ thờ ơ, lạnh lùng, thì khách hàng có thể tức giận và sẽ không mua sản phẩm, dù chất lượng sản phẩm rất tốt.

Vì vậy kinh nghiệm đầu tiên để có thể trở thành một người bán hàng xuất sắc chính là hãy coi bản thân mình như một sản phẩm. Điều đầu tiên bạn hãy cho khách hàng thấy được sự thành tín của bản thân, khi giới thiệu sản phẩm cần trung thực về cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của sản phẩm, để khách hàng thực sự tin tưởng bạn.

Trong và sau quá trình giao dịch, cần tôn trọng lời hứa của mình về việc bảo đảm chất lượng, đổi trả… để có thể tạo được lòng tin, biến họ thành khách hàng trung thành, thậm chí là người giới thiệu những khách hàng mới cho bạn hay cửa hàng của bạn.

Bạn cần nắm rõ ưu nhược điểm của mình (từ vốn liếng, khả năng giao tiếp đến chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh, tầm hiểu biết...)


Muốn trở thành một người bán hàng xuất sắc, bạn cần biết rõ được ưu, nhược điểm của mình, để từ đó có bước cải thiện và phát triển phù hợp. Tự khẳng định, nâng cao bản thân

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, con người đa phần chỉ khai thác được khoảng 2% năng lực bản thân, phần còn lại là bị bỏ uổng phí. Vì vậy biết rõ khả năng và không ngừng hoàn thiện bản thân, là cách thức duy nhất và tốt nhất để đến gần hơn với thành công.

Một trong những cách hoàn thiện bản thân tốt nhất là hãy đề ra những mục tiêu phấn đấu cao dần đều cho bản thân. Ví dụ với việc tìm kiếm database khách hàng, thay vì đề ra mục tiêu tìm kiếm được 100 khách hàng thực sự trong một tháng cho cửa hàng kinh doanh quần áo của bạn, bạn có thể nâng mục tiêu này lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi, và nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu này.

Khả năng tự hoàn thiện và khích lệ bản thân có tiềm năng thúc đẩy con người rất lớn. Nhu cầu của con người cũng khá đa dạng, khi chưa hoàn thành được mục tiêu, những mục tiêu đó sẽ trở thành kỳ vọng. Và đến lượt mình, những kỳ vọng này sẽ trở thành nguồn năng lượng tích cực thúc đẩy chúng ta đến đích.

Một nhân viên bán hàng nếu càng sở hữu nhiều kỹ năng chuyên môn, đồng thời lại khéo léo trong cách ứng xử, thì sẽ càng thêm tự tin khi đối diện và chinh phục được nhiều khách hàng.

Có một điều hiển nhiên là, để có thể gặt hái được thành công cho cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang của bạn, thì bản thân bạn sẽ phải làm khá nhiều công việc, sắm rất nhiều vai, đảm nhiệm nhiều trọng trách để phát triển công việc kinh doanh của mình. Trong trường hợp bạn có nhiều nhân viên, thì bạn cần phải truyền được nhiệt huyết, trách nhiệm cho nhân viên của mình. Với lĩnh vực bán hàng, bạn nhất thiết phải biến mình và nhân viên của mình thành những người bán hàng xuất sắc, thì bạn mới có thể mong việc kinh doanh phất lên được. Hãy học và dạy những kinh nghiệm này cho nhân viên của bạn. Và nếu bạn quan tâm, hãy tiếp tục đọc phần 2 về những kỹ năng bán hàng cần rèn luyện của người bán hàng xuất sắc (đánh dấu *** để up). Đã up: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/ky-nang-ban-hang-trung-thuc.html

Ngoài ra, cũng liên quan đến việc này, tôi nghĩ bạn không thể bỏ qua bài viết chia sẻ về những cách ứng xử với những tình huống oái oăm khi bán hàng thời trang cho khách: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/tinh-huong-kho-xu-khi-ban-hang-quan-ao.html. Chắc chắn bạn sẽ rút ra được nhiều bài học mà không ở đâu có được ngoài website này.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét