Kinh doanh cần có năng khiếu, kỹ năng bán hàng thật thà sẽ thu hút khách

Trong bài viết trước, tôi đã chia sẻ cho bạn một số bí quyết để trở thành người bán hàng (hoặc kinh doanh) giỏi và xuất sắc, bạn xem lại ở đây nhé vì tôi nghĩ, bài viết chia sẻ rất nhiều mẹo hay: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/cach-tro-thanh-nguoi-ban-hang-gioi.html

Kinh doanh cần có năng khiếu, kỹ năng bán hàng
Kinh doanh cần có năng khiếu, kỹ năng bán hàng

Tuy nhiên, bài viết trên chỉ có tính chất định hướng. Còn làm cách nào để thực hiện những điều đó, trong bài viết này, bạn sẽ học được tất cả những kỹ năng để trở thành một người bán hàng tài giỏi:

Hãy tạo ấn tượng đầu tiên khó phai khi bạn bán hàng  quần áo thời trang hoặc món hàng gì đó


Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học, những ấn tượng ban đầu có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng khách hàng tiếp nhận sản phẩm của bạn cũng như quá trình mua bán phía sau. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là phải tạo được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp và khó phai đối với khách hàng. Có 2 yếu tố tạo nên ấn tượng này, gồm:

Phục trang: cần gọn gàng, sạch sẽ, phù hợp với thẩm mỹ hiện đại

Lời nói hành vi ứng xử cần tự tin, khiêm tốn, lễ độ, chân thành thể hiện là người có học vấn. Những người như thế này sẽ được chào đón ở bất cứ đâu.

Tập cách ứng biến nhanh nhạy khi bán hàng cũng như giao tiếp


Trong cuộc sống và công việc kinh doanh quần áo, chúng ta thường xuyên gặp phải những tình huống ngoài dự liệu, đòi hỏi người trong cuộc phải có khả năng ứng biến nhanh, thì mới có thể hóa giải được sự cố đó. Ngược lại nếu không có năng lực này, chúng ta sẽ chìm vào rắc rối, éo le do sự cố gây ra, và không đạt được thành công như mong muốn. Vì vậy khả năng ứng biến nhanh nhạy với hoàn cảnh là kỹ năng mà mỗi người, đặc biệt là nhân viên bán hàng cần trau dồi.

Bởi nhân viên bán hàng phải thường xuyên tiếp xúc với một lượng lớn khách hàng có tính cách đa dạng. Nếu không có khả năng ứng biến nhanh nhạy, thì họ khó có thể đáp ứng được những đòi hỏi, yêu cầu của khách hàng, và không thể chốt được đơn hàng, đem về doanh thu cho cửa hàng.

Bản thân tôi từng được chứng kiến trường hợp một nhân viên bán hàng sau khi thao thao giới thiệu cho khách hàng những ưu điểm về chất liệu, kiểu dáng của sản phẩm quần áo bán trong cửa hàng, thì vô tình lại cầm phải một sản phẩm bị cắt lệch vạt cho khách hàng xem. Là một người ứng biến rất nhanh nhạy, người nhân viên này lập tức nói với khách hàng: “Tôi sẽ không bao giờ bán cho khách hàng những mẫu sản phẩm như thế này”. Đồng thời lật tìm một sản phẩm đạt chất lượng để cho khách hàng xem thử, và cuối cùng cũng bán được hàng.

Những tình huống ngoài dự liệu thường gây bất lợi nhiều hơn, nhưng biết ứng biến nhanh và hóa giải khéo léo, thì người bán hàng không những tránh được thất bại, mà còn có thể gặt hái được thành công. Muốn phát huy được năng lực này, nhân viên bán hàng cần mạnh dạn trong việc tiếp xúc với khách hàng, nắm bắt sự đa dạng về tính cách, sở thích của họ, liên tục rút kinh nghiệm và luyện tập lại cách xử trí trong các tình huống tiếp xúc với khách hàng, để rèn luyện khả năng ứng biến; đồng thời cố gắng duy trì, rèn luyện sự bình tĩnh, sáng suốt để có thể xử lý tình huống phát sinh một cách tốt nhất.

Hãy thể hiện sự chân thành (thật thà trung thực) khi bán hàng, đừng gian điêu khó qua mắt người mua lắm 


Nhiều nhân viên bán hàng cho rằng mối quan hệ với khách hàng chỉ là mối quan hệ thoáng chốc, ngắn ngủi, nên không cần câu nệ quá nhiều. Thực tế, đó là suy nghĩ rất sai lầm. Bài viết này đã kể lại câu chuyện về những chủ shop mắc phải bài học cay đắng khi lừa dối khách: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/kinh-doanh-quan-ao-dieu-gian-la-chet.html

Để có thể bán hàng được thành công, nhân viên bán hàng cần phải chân thành với khách hàng, giới thiệu cho họ một cách trung thực về các ưu nhược điểm của sản phẩm. Nhân viên bán hàng cần bày tỏ sự thấu hiểu và tôn trọng khách hàng để loại bỏ những mâu thuẫn và hoài nghi, nhằm tạo được cảm tình, tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch.

Với những khách hàng có tiềm năng lớn, nếu nhân viên bán hàng có thể dùng sự chân thành biến họ thành bạn bè, thì không những cửa hàng sẽ có được khách hàng trung thành, mà còn có thể có được một người tiếp thị hiệu quả cho cửa hàng, vì họ sẽ giới thiệu về cửa hàng của bạn cho bạn bè và người thân của mình.

Thực tế, theo thống kê của Hiệp hội Tiêu dùng Mỹ, 70% khách hàng mua sản phẩm của bạn là bởi vì họ có thiện cảm, tin tưởng và tôn trọng bạn. Do đó muốn trở thành một người bán hàng xuất sắc thì sự chân thành không chỉ là chiến lược hiệu quả nhất, mà còn là sách lược duy nhất. Một bản điều tra khác về các nhân viên bán hàng tại Mỹ cũng cho thấy, thành tích của những nhân viên bán hàng xuất sắc cao gấp 300 lần so với nhân viên bình thường, và những người này đều được khách hàng đánh giá cao về sự chân thành và khả năng giữ chữ tín cao hơn nhiều những người khác.

Cũng liên quan đến các bí quyết, cẩm nang kinh doanh và bán hàng nói chung, bán quần áo thời trang nói riêng, có những tình huống thật là trớ trêu mà nhiều khi bạn sẽ không biết xoay sở xử lý thế nào, nhưng bài viết này tôi đã chia sẻ cho bạn một vài kỹ năng mà theo tôi nghĩ, ít đâu có được: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/tinh-huong-kho-xu-khi-ban-hang-quan-ao.html

Cảm ơn bạn đã chia sẻ link bài viết này https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/ky-nang-ban-hang-trung-thuc.html lên facebook

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét