Bắt đầu kinh doanh quần áo bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng để tránh sai lầm + giảm chi phí

Trong bài viết lần trước, tôi đã chia sẻ và nhấn mạnh việc kinh doanh quần áo thời trang bây giờ phải có một sự thông minh và chọn hướng đi đúng hướng, bạn có thể xem ở đây ngay nhé: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/kinh-doanh-quan-ao-thoi-trang-dung-huong.html

Bắt đầu kinh doanh bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng để tránh sai lầm + giảm chi phí
Bắt đầu kinh doanh bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng để tránh sai lầm + giảm chi phí

Tuy nhiên, không chỉ riêng việc lựa chọn sản phẩm nào để kinh doanh buôn bán, có nên nhập hàng về không... mà bạn còn cần chuẩn bị rất nhiều điều kiện, bao gồm cả yếu tố về tâm lý, chiến lược kế hoạch bài bản nữa mới mong mang lại hiệu quả...

Khi bắt đầu khởi nghiệp, khó khăn thử thách là không thể tránh khỏi, sẽ có nhiều điều bạn tưởng như dễ làm nhưng khi thực sự bắt tay vào làm thì dễ mắc phải những sai lầm. Nếu không kịp thời nhận thức, rất có thể những sai lầm đó gây những hậu quả nặng nề. Nắm bắt trước được những sai lầm giúp bạn có cơ hội trưởng thành hơn và giúp công việc kinh doanh của bạn ngày một phát triển hơn. Hãy tiếp tục đến với phần 2 của "những yếu tố cần thiết giúp việc kinh doanh quần áo của bạn phát triển hơn" để không vướng phải những sai lầm khó tránh nhé.

Nếu sợ hãi rụt rè do dự lăn tăn thì đừng kinh doanh làm gì


Một nỗi sợ “kinh điển” cho mọi người đó là: chúng ta sợ thất bại. Nghĩ đến điều tồi tệ đó hiển nhiên ai cũng chùn chân. Với kinh doanh cũng vậy, khi cầm trên tay số tiền lớn, lần đầu trong đời bắt đầu thực hiện niềm yêu thích của mình và bạn sợ một ngày nào đó sẽ bị thất bại. Nỗi sợ này xuất hiện khi người ta hỏi những câu tiêu cực như: "Nếu nó không hiệu quả thì sao?", "Nếu khách hàng không thích nó thì sao?"

Đây là những câu hỏi sai. Thay vì nghĩ về những kiểu thất bại, hãy tập trung vào những cách khiến bạn thành công. Thậm chí nếu có phạm sai lầm và vấp ngã, bạn vẫn có thể nhìn lại và sửa sai. Ai cũng phải thất bại trước khi thành công.

Tất cả các doanh nghiệp đều phải bắt đầu từ 1 xuất phát điểm nào đó, ngay cả những thương hiệu lớn thì trước đây họ cũng đã từng là một start-up như bạn bây giờ. Vì vậy, đừng sợ hãi lùi bước, hãy có niềm tin rằng các sản phẩm, dịch vụ bạn đưa ra thị trường này có thể bây giờ chưa được nhiều người biết đến nhưng đến một thời điểm nào đó, khi bạn đã trải qua một quá trình nỗ lực, thương hiệu của bạn cũng sẽ trở thành một thương hiệu lớn. Nhớ rằng nỗi sợ hãi sẽ không làm bạn lớn mạnh hơn mà chỉ làm bạn mãi như “con chuột nhắt” nhát gan khi đứng trước chúa sơn lâm mà thôi.

Phải có kế hoạch rõ ràng để giảm các chi phí và sai lầm khi kinh doanh quần áo nói riêng, mọi thứ nói chung


Người bán cứ cho rằng, mình chỉ cần có sản phẩm tốt là được. Người quản lý thì cho rằng cứ xây dựng doanh nghiệp trước rồi mọi người sẽ tự khắc tìm đến. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy, dù bạn đang điều hành loại hình doanh nghiệp nào đi chăng nữa, để công việc kinh doanh có thể diễn ra suôn sẻ, bạn cần nhiều thứ khác chứ không chỉ đơn thuần đưa ra sản phẩm hay dịch vụ. Việc kinh doanh đòi hỏi bạn phải thực sự bước chân vào thị trường và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng mục tiêu. Để làm được điều này, rõ ràng bạn cần một bản kế hoạch thực sự chất lượng, có khả năng thực thi cao, thay vì chỉ là một bản kế hoạch trên giấy. Về vấn đề này có rất nhiều khía cạnh được nêu ra song tôi gợi mở chút ít trong bài viết về lần đầu mở shop kinh doanh thì bạn nên làm những gì: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/07/lan-dau-mo-shop-kinh-doanh-quan-ao.html

Đừng ảo tưởng về công việc và những thắng lợi trong kinh doanh của mình


Sau khi kinh doanh được một thời gian, cửa hàng của bạn đã hoạt động ổn định và ngày càng nhiều khách hơn, bạn có thể sẽ trở nên lơ là và xem chuyện "khách đến với cửa hàng của mình là điều hiển nhiên". Và bạn sẽ tự hào về bản thân cùng những thành tựu mà bạn đạt được. Đúng! Bạn có quyền tự hào với những cố gắng của mình. Nhưng một số bạn lại nghĩ rằng chỉ cần bạn vẫn là chủ thì công việc cứ thế mà "phất" lên.

Nhưng bạn phải nên hiểu một điều là không có công việc kinh doanh nào có thể tuyệt vời đến mức như thế. Không một ý tưởng nào có thể “thay đổi thế giới”, ngoại trừ sự cần cù chăm chỉ. Hãy khiêm tốn và đừng ra vẻ như nó mang tính cách mạng bởi vì nó không hề như vậy. Sự khiêm tốn sẽ cho bạn nhiều bài học quý báu và sự học hỏi tốt hơn. Thậm chí sẽ tạo nên văn hóa tốt trong quá trình kinh doanh của bạn. Sự tự mãn sẽ cho bạn sai lầm nối tiếp sai lầm mà bạn không bao giờ chịu nhận.

Người thông minh là linh hoạt và nhạy bén


Nếu bạn chỉ là một shop quần áo nhỏ thì việc phải đối đầu với những thương hiệu lớn là điều khó tránh khỏi. Nhưng kinh doanh nhỏ cũng có những lợi thế của riêng nó. Cũng giống như một võ sĩ quyền anh nhẹ ký phải đối mặt với một đối thủ nặng ký, một doanh nghiệp nhỏ sẽ có tài sản lớn nhất là sự linh hoạt và tốc độ. Một doanh nghiệp nhỏ dễ có khả năng phản ứng nhanh chóng để thay đổi môi trường và thích ứng với mô hình kinh doanh của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng lớn thêm. Các doanh nghiệp nhỏ nên tận dụng tối đa lợi thế này trước những đối thủ nặng ký.

Nên học hỏi thật nhiều khi bạn bắt đầu kinh doanh
Nên học hỏi thật nhiều khi bạn bắt đầu kinh doanh

Giờ đây khi bạn đã nhận thức được đầy đủ những sai lầm có thể gặp phải và cách để phòng tránh chúng, hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm để biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Hãy hướng đến một kết quả duy nhất, đó chính là thành công.

Tôi nghĩ nếu lần đầu tiên mở shop hoặc bắt đầu sự nghiệp kinh doanh nói chung, kinh doanh quần áo nói riêng... thì có rất nhiều thứ để làm, mà cũng có thể bạn sẽ chẳng biết bắt đầu từ đâu. Để hóa giải được điều này, bạn không cần phải lo lắng, vội vã, cứ đọc thử một bài viết tình cờ nào đó trên website này, biết đâu bạn sẽ nảy ra ý tưởng: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/cach-chon-dia-diem-kinh-doanh-quan-ao.html

Bài viết bắt đầu kinh doanh quần áo thời trang thì làm thế nào thuộc bản quyền của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/bat-dau-kinh-doanh-quan-ao.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét