Cách chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo để luôn bán chạy

Khi mở shop kinh doanh quần áo ai cũng mong thu hút khách, hàng luôn bán chạy. Muốn vậy thì có hàng đẹp - giá rẻ chưa đủ mà cần phải có địa điểm đẹp và thuận tiện nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo luôn đông khách

Cách chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo để luôn bán chạy
Cách chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo để luôn bán chạy

Đối với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào dù lớn hay nhỏ thì bước khởi nghiệp, yếu tố cần thiết được xem xét trước tiên đó chính là địa điểm. Nó đóng vai trò khá quan trọng, có thể quyết định sự hưng thịnh của cửa hàng đó. Thế nên nếu bạn lựa chọn địa điểm không phù hợp, không thuận tiện dẫn đến sẽ không thu hút được khách hàng, tất yếu sẽ không có lợi nhuận.

Đặc biệt là ngành nghề kinh doanh thời trang càng phải được chú ý lựa chọn kỹ càng. Thời trang là lĩnh vực mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên đây cũng là lĩnh vực có sự cạnh tranh khá cao. Do đó, bạn cần xem xét kỹ việc chọn địa điểm khi mở shop quần áo.

Địa điểm mở cửa hàng phải hợp lý với mặt hàng muốn bán, không ai mua quần áo ở khu đồ mộc, shop đèn


Có một điều bạn không thể phủ nhận đó là có rất ít người đi đến một khu phố bán đèn nội thất để tìm một cửa hàng quần áo, cũng chẳng có ai rời xa trung tâm và đi về các khu phố ngoại thành hẻo lánh, ít cư dân để tìm mua quần áo cả. Chắc hẳn rằng bất cứ ai cũng đều hiểu được điều đó, vậy nên khi lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng, bạn nên cân nhắc một số yếu tố sau:

Bạn nên chọn các địa điểm có chỗ để xe để mở cửa hàng kinh doanh quần áo
Bạn nên chọn các địa điểm có chỗ để xe để mở cửa hàng kinh doanh quần áo

Quan sát kĩ một vài địa điểm để tìm ra sự khác biệt, độc đáo và xác định xem nếu thuê ở khu vực đó thì có khả năng phát triển không. Địa điểm có phải ở khu vực đông dân cư với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới hay không? Bởi lẽ bạn không thể mở cửa hàng ở khu dân cư lao động bình dân để bán các mặt hàng quần áo (nam, nữ, trẻ em) hạng sang, đắt tiền. Ví dụ nếu đối tượng của bạn là nhắm vào sinh viên thì đương nhiên địa điểm thuận lợi nhất là những khu ký túc xá, khu trọ có nhiều bạn trẻ đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học sinh sống…

Vị trí shop phải là nơi nổi bật, dễ dàng nhìn thấy


Khi đi sắm quần áo, đặc biệt là khi không biết đi đâu, người mua thường có xu hướng tìm đến các dãy phố “chuyên” về mặt hàng này. Vì thế việc mở shop tại những con đường sầm uất các mặt hàng tương tự sản phẩm của bạn giúp bạn tăng cơ hội bán hàng. Bạn nên chọn những vị trí nổi bật, dễ thấy, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Đa phần những góc giao lộ, ngã tư chính là vị trí lý tưởng nhất khi mở cửa hàng. Mặt tiền những con đường lớn cũng khá ổn. Ngoài ra bạn cần cân nhắc chọn khu vực có phần mặt tiền phía trước rộng rãi, thuận tiện để xe cho khách hàng.

Cách chọn địa điểm mở shop quần áo thời trang là tìm nhiều để chọn 1
Cách chọn địa điểm mở shop quần áo thời trang là tìm nhiều chỗ để chọn 1 chỗ

Tuy nhiên thì mặt bằng thuê ở các khu phố này là rất đắt đỏ, nếu không có điều kiện vốn ban đầu và chưa đảm bảo về hiệu quả kinh doanh thì bạn cũng có thể tìm thuê cửa hàng ở những đường nhỏ hơn, ít “nổi tiếng” hơn nhưng đảm bảo yếu tố là nằm gần các cửa hàng kinh doanh quần áo khác để tạo nên “hiệu ứng” và định vị trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên nếu bạn chỉ bán online thì vào trong ngõ hoặc ở tầng 2-3 cũng được.

Cân nhắc địa điểm thuê cửa hàng với nguồn vốn sẵn có của bạn


Mặc dù ai cũng muốn cửa hàng của mình ở mặt phố to để nhiều người có thể dễ dàng nhìn thấy, nhưng tiền thuê lại là một vấn đề đau đầu cần phải cân nhắc. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi việc lựa chọn mặt bằng chỉ là một yếu tố tạo sự chú ý và hấp dẫn khách hàng, chứ không phải là yếu tố quyết định nên thương hiệu và sự uy tín của bạn. Không phải cứ ở những con phố lớn thì bạn mới có thể làm ăn phát đạt đâu nhé, hãy chú ý đến nhiều vấn đề khác tác động, quyết định đến sự thành công hay thất bại của một cửa hàng thời trang nữa đấy.

Đừng quên tìm chỗ có nơi để xe thoải mái, không thì đừng thuê


Nhiều người thường không bận tâm đến vấn đề này khi lựa chọn địa điểm mở shop, nhưng thực tế thì việc đường đi có dễ hay không, chỗ để xe có rộng rãi, thoải mái và tiện lợi hay không lại quyết định rất lớn đến việc khách hàng có tìm đến và rẽ vào cửa hàng quần áo của bạn hay không. Bản tính chị em khi đi mua sắm là lựa chọn khá kỹ, và thích ngắm vuốt thoải mái trước khi “chốt” hàng. Vì vậy đã mở shop quần áo nữ thì nhất định phải có chỗ để xe tạo tâm lý an toàn và thoải mái cho khách.

Chọn địa điểm kinh doanh quần áo là việc đầu tiên bạn làm
Chọn địa điểm kinh doanh quần áo là việc đầu tiên bạn làm

Tốt nhất là bạn nên thuê một mặt bằng nho nhỏ nhưng nằm trong ngõ lớn, nơi có nhiều người qua lại và có chỗ cho khách để xe, nếu như bắt đầu với một nguồn vốn không lớn. Bạn cũng có thể tìm thuê lại các cửa hàng quần áo đang kinh doanh nhưng tạm dừng và chuyển nhượng, như thế sẽ không mất thời gian và quá nhiều chi phí cho việc trang trí, hay mua sắm nội thất cho cửa hàng.

Ngoài ra, trước khi quyết định chọn thuê một địa điểm nào đó, bạn cũng cần xem xét càng nhiều địa điểm càng tốt, tìm hiểu xem có địa điểm nào rơi vào diện quy hoạch trong tương lai hay không, cân nhắc lợi thế hấp dẫn của địa điểm với chi phí thuê và diện tích của nó có đủ để phát triển ý tưởng cho một cửa hàng quần áo của bạn hay không… Tất cả cần phải được tính toán thật kỹ lưỡng nhé!

Bản quyền bài viết https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/cach-chon-dia-diem-kinh-doanh-quan-ao.html thuộc https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/

Sau khi đã chọn được địa điểm đẹp và thuận tiện để mở shop thì việc tiếp theo là bạn học cách trang trí cửa hàng của mình sao cho bắt mắt và trông thu hút một tí, xem ở đây nhé: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/07/cach-trang-tri-shop-quan-ao-dep.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét