Chia sẻ kinh nghiệm ship cod quần áo cho khách khi bán quần áo online trên fb

Khái niệm ship hàng, ship cod khi kinh doanh online chắc ai cũng phải biết qua về nó. Nếu đã bắt tay bán hàng quần áo thời trang trên mạng, chắc chắn bạn phải tập làm quen với khái niệm ship hàng và ship cod này.

Kinh nhiệm ship cod khi bán hàng online
Kinh nhiệm ship cod khi bán hàng online

Trước đây, khi fb chưa ra đời, mạng internet chưa phát triển thì hình thức kinh doanh chủ yếu là bán hàng trực tiếp (thông qua kios, đại lý, cửa hàng trưng bày, siêu thị...)

Nhưng kể từ khi fb phát triển, người ta đã nhanh chóng tận dụng lợi thế của công nghệ 4.0 này. Và mua bán quần áo online, hàng hóa online ra đời, phát triển rầm rộ như nấm sau mưa

Hình thức đơn giản là: 

Người bán ngồi ở nhà, đưa ảnh sản phẩm lên trang web cá nhân hoặc trang facebook. Còn người mua cũng ở nhà, chỉ việc lên máy tính có nối mạng internet hoặc cầm iphone, smart phone lướt 3G... vào các trang nhóm bán hàng online, hoặc lượn qua các nick bạn bè để xem sản phẩm nào mình đang cần, ưa thích để đặt mua

Cả hai bên trao đổi thông tin, thỏa thuận qua tin nhắn gián tiếp hoặc đặt hàng ngay trên website của người bán.

Sau khi chốt xong thì người bán sẽ gửi hàng đến cho người mua. Quá trình vận chuyển, làm sao để sản phẩm từ người bán đến tay người mua, lúc này là điều quan trọng nhất.

Ship code là gì và những rủi ro, kinh nghiệm khi giao hàng
Ship code là gì và những rủi ro, kinh nghiệm khi giao hàng

Và một loại hình dịch vụ ra đời đáp ứng nhu cầu xu thế của kinh doanh online, đó là dịch vụ ship hàng nhanh.

Vậy ship hàng là gì, diễn ra như thế nào? Có lẽ ai cũng hiểu, thôi https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com không phải diễn giải nữa. Vấn đề đặt ra bây giờ là làm cách nào để ship cho khách trong thời gian nhanh nhất và chi phí rẻ nhất, lại còn phải đảm bảo an toàn nhất, hiệu quả nhất?

Trước khi đi vào chia sẻ một vài kinh nghiệm xương máu cho bạn, bạn cần nhớ là hiện nay có 2 dịch vụ ship hàng online như sau:

1. Ship lẻ, ship rong, ship nội thành...


Tức là bạn đang sống ở Hà Nội hoặc tại Q.3 TPHCM và bạn cần ship đến một huyện nào đó hoặc phố nào đó cách chỗ bạn ở 3-4 đến 9-10km hoặc vài chục ki lô mét. Bạn lên fb vào nhóm ship Hà Nội, Hà Nội ship hoặc Sài Gòn ship, ship Sài Gòn... biên một cái tút: Cần ship một món đồ từ Ngã Tư Sở về Long Biên, giao trước 13 giờ chiều, đặt cọc 580K, phí ship 30K, SĐT...

Lập tức có một anh ship rong (có thể chính là xe ôm) nhận luôn. Họ đến gặp bạn, đưa cho bạn 580K, sau đó bạn gạt trả họ 30K, còn cầm lại 350K. Anh ship đóng hàng lên xe, chở đi giao cho khách, nhận lại 580K của người mua theo địa chỉ mà khách giao đã cho sẵn

Cách ship này thì chỉ áp dụng trong hoặc các vùng ngoại ô, đặc điểm là ship nhanh ngay trong ngày. Nhược điểm là gửi đi xa họ không nhận, ví dụ từ Hà Nội đi Thanh Hóa, TPHCM chẳng hạn...

2. Ship chuyên nghiệp, dịch vụ chuyển phát nhanh, ship cod...


Trong trường hợp bạn sống tại TPHCM mà có một món hàng khách ở tận Nha Trang hoặc Hà Nội đặt thì làm cách nào để ship tới tay người ta? Lúc này, bạn chỉ có thể nhờ đến các công ty chuyên ship - giao hàng nhanh. Họ làm chuyên nghiệp và giao hàng trên toàn quốc, có phương tiện và mạng lưới, có hệ thống để theo dõi lộ trình của món hàng vận chuyển

Chia sẻ một vài kinh nghiệm bán hàng bằng ship cod
Chia sẻ một vài kinh nghiệm bán hàng bằng ship cod

Có rất nhiều công ty như thế, ngày càng nhiều hơn là chắc chắn. Tuy nhiên trong thời điểm hiện nay, nổi tiếng nhất là 2 thằng: ViettelPost và VNPT. Nó là hai thằng chuyên ship hàng của mạng lưới bưu điện. Đại lý của họ nhan nhãn từ tỉnh đến quê, tại Hà Nội và TPHCM, cứ đi vài phố lại có một điểm giao dịch.

Hình thức như sau: Bạn có một món hàng cần ship từ Hà Nội đi Bình Dương. Bạn đóng gói lại, ghi rõ địa chỉ và tên người nhận, sđt... sau đó mang ra điểm giao dịch của Viettel hoặc VNPT gần nhất yêu cầu họ chuyển phát nhanh (nếu đã thu tiền rồi, khách chuyển tiền qua tài khoản) hoặc đề nghị ship cod.

Ship code là gì? Đó là hình thức mua bán theo kiểu hàng đến tay khách, mở ra xem rồi mới thanh toán tiền cho bên vận chuyển (nhân viên đi giao). Sau đó, đến ngày hẹn bạn ra điểm giao dịch để lĩnh tiền, thanh toán cod.

Giá ship cod cũng không đắt lắm. Nếu bạn chuyển phát nhanh, một cái bao thư nhỏ là 12K. Còn ship cod như bên Viettel Post họ đòi 28-30K nếu gói hàng nhỏ. Còn càng nặng thì gói cước sẽ càng đắt hơn. Như ship quần áo thì cũng không nặng lắm, bạn cứ đóng gói cho kỹ.

Tùy địa điểm địa chỉ người nhận, sau khoảng 2-4 ngày là khách sẽ nhận được hàng của bạn (trừ Chủ Nhật bên ship giao hàng họ thường nghỉ giao).

Ưu điểm của ship cod là an toàn, không sợ mất hàng. Nếu không giao thành công họ sẽ trả lại cho bạn. Nếu hàng bị hỏng họ sẽ đền bù, bồi thường (tất nhiên khi gửi bạn phải thỏa thuận, có hợp đồng càng tốt).

Ship trực tiếp và ship cod giao hàng nhanh là khác nhau
Ship trực tiếp và ship cod giao hàng nhanh là khác nhau

Ship cod còn có ưu điểm nữa là hàng đến khách mới phải trả tiền nên họ yên tâm hơn, đơn hàng dễ bán hơn.

Tuy nhiên có nhược điểm của ship cod là nếu khách không nhận thì bạn sẽ mất tiền ship mà chẳng bán được hàng, cảm giác rất bực. Thường ít khi gặp khách củ chuối và tráo trở như vậy, song không phải là không có.

Nếu có thể thì bạn nên bảo khách chuyển khoản tiền qua tài khoản sẽ không mất khoản cước phí ship code mà chỉ mất tiền chuyển phát nhanh thôi (rẻ hơn).

Tôi còn rất nhiều bí mật và kinh nghiệm về bán hàng online, ship cod đã chia sẻ trên website này rồi, bạn cứ đọc cho kỹ nhé. Nếu có chỗ nào chưa hiểu, còm ở dưới để hỏi tôi ngay

Tôi đã dày công ngồi viết bài này https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/09/kinh-nghiem-ship-cod-quan-ao.html mong bạn chia sẻ giúp cho bạn bè tham khảo và báo cáo giúp những trang web đã sao chép trộm

Từ khóa: kinh nghiệm ship code quần áo, ship code có đắt không, có an toàn và sau bao nhiêu ngày thì nhận được...

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét