Kinh doanh quần áo thời trang bây giờ phải có mẹo hay và đi đúng hướng

Kinh doanh quần áo đang trở thành mảnh đất đầy hứa hẹn cho những ai muốn phát triển mảng kinh doanh bán lẻ. Tuy nhiên thị trường đang dần loãng đi do đông người tham gia, sự cạnh tranh ngày càng tăng dần nên không phải bất cứ ai cũng có được thành công với mặt hàng kinh doanh này. Thế nên việc cần thiết bây giờ là bạn hãy tìm cho công việc kinh doanh của mình một hướng đi thật đúng đắn.

Kinh doanh quần áo thời trang bây giờ phải có mẹo và đúng hướng độc
Kinh doanh quần áo thời trang bây giờ phải có mẹo và đúng hướng độc

Vậy hướng đi như thế nào mới là đúng đắn? Nếu bạn chưa biết thì cứ bình tĩnh đọc dần từng nội dung tôi sẽ hướng dẫn ở ngay dưới đây:

Chọn sản phẩm độc, riêng mà bán chứ bắt chước kiểu copy and paste thì chỉ có chết thôi


Đã bán hàng thì sản phẩm phải là yếu tố đầu tiên. Bạn có thể thấy thị trường thời trang hiện giờ rất bão hòa. Nhưng thực ra 10 năm trước nó cũng đã bão hòa rồi. Cái ăn, cái mặc là nhu cầu kiểu “no bụng đói con mắt”, tuy không hề thiếu nhưng thấy đẹp vẫn thích. Sản phẩm có chất lượng ổn, tốt nhất là sản phẩm bạn đã tự mặc thử, giặt thử, thấy ưng rồi mới chủ động tìm nguồn hàng tương tự để bán cho khách hàng.

Sản phẩm có điểm khác biệt gì? Đây là cái chết của hầu hết những bạn mới vào nghề. Thấy người ta bán đồ có nhiều lợi nhuận một chút gì là mình chạy theo, nhiều khi còn tìm mã giống hệt. Thực ra sao chép không có gì là xấu, nhưng khi sao chép một cách lộ liễu và lười biếng thì thực sự là điều rất tệ. Tất nhiên, những cửa hàng kiểu này không thể tồn tại lâu được. Cứ một shop nào làm tốt, là ngay lập tức các shop copy-paste sẽ mọc lên như nấm xung quanh.

Và kết quả là “suốt đời anh, mãi mãi là người đến sau”. Ví dụ như để làm ra một chiếc điện thoại iPhone, tất nhiên người ta cũng phải sao chép rất nhiều tính năng đã có trên các điện thoại trước đó, nhưng sản phẩm làm ra hoàn thiện hơn và giá trị hơn. Có thể thỉnh thoảng bạn cũng lượn qua, học hỏi vài ý tưởng từ các shop khác, nhưng mọi việc chỉ nên dừng lại ở đó, công việc còn lại là bạn hay phát triển nó theo cách riêng của bạn

Bạn đừng nghĩ rằng khách hàng họ không biết đâu là hàng thật đâu là hàng nhái. Đặt mình là khách hàng, bạn cũng thấy nhiều khi cùng một món đồ, mình sẽ sẵn sàng trả thêm tiền để mua ở nơi có uy tín hơn, dịch vụ tốt hơn, nhất là các sản phẩm cao cấp. Bởi vì nhiều người mua hàng họ sẽ coi trọng trải nghiệm mua sắm hơn sản phẩm rất nhiều.

Bạn phải giữ cho cửa hàng một phong cách nhất quán

Việc cố gắng duy trì một phong cách nhất quán trong cửa hàng quần áo của bạn để khách hàng biết những gì họ mong đợi khi đến thăm cửa hàng của bạn là rất cần thiết. Ví dụ nếu bạn đang muốn mở shop quần áo nữ, bạn có thể theo phong cách điệu đà, dễ thương hoặc bụi trần, cá tính… Gắn bó với một phong cách nhất định sẽ giúp bạn dễ xây dựng hệ thống khách hàng trung thành và tạo ra nét cá tính riêng biệt cho cửa hàng của mình. Về điểm này, tôi đề nghị bạn đọc thêm hai bài liên quan, nó chắc chắn sẽ bổ sung nhiều gợi mở cho bạn đấy: Cách chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo thời trangCách trang trí một shop quần áo thời trang sao cho bắt mắt nhất

Liên tục cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất


Cái này thì ai cũng biết. Quần áo nữ là sản phẩm thời trang mang tính đa dạng và cập nhật xu hướng mới từng ngày. Các nhà sản xuất luôn thay đổi mẫu mã và giá cả để mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hợp lý hơn.

Bạn là người bán hàng thời trang nhưng lại không bao giờ để ý đến xu hướng thay đổi của xã hội bên ngoài. Và điều đó rất dễ khiến bạn bị thất bại, vì thế hãy luôn theo kịp xu hướng mới nhất trong thế giới thời trang để khách hàng luôn tìm thấy điều mới mẻ tại cửa hàng của bạn và ghé thăm cửa hàng thường xuyên hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét về các mẫu thời trang mới định nhập, bởi có thể nó lại không phù hợp với đối tượng của bạn. Cần tinh tế hơn trước những xu hướng thời trang mới để bắt kịp và có sự cập nhật cho cửa hàng quần áo của mình.

Đừng nhập hàng quá nhiều một lúc sẽ bị tồn vốn mà bán chậm, cảm giác mệt mỏi căng thẳng


Muốn được các chị em ghé thăm thường xuyên thì tại shop phải luôn có mẫu mới, đẹp và thay đổi theo mùa. Nhưng có một sự thật trong kinh doanh là không phải bạn cứ có vốn mạnh là bạn kinh doanh thành công mà điều quan trọng là bạn có biết phân bổ nguồn lực đó một cách hợp lý hay không, chiến lược kinh doanh của bạn có đang đi đúng hướng hay không.

Không ít shop quần áo kể cả những shop có kinh nghiệm vì ham giá rẻ mà nhập hàng với số lượng lớn từ đó tiêu thụ hàng không hết. Để tránh hàng bị lỗi mốt hay hết hạn sử dụng, các chủ shop không nên lấy với số lượng quá nhiều. Bán đến đâu lấy đến đó là phương pháp làm hài lòng người mua và cũng là để thăm dò thị hiếu, xu hướng của các chị em. Hàng tồn kho tăng lên thì bạn phải tốn không ít thiệt hại, vòng xoay của vốn bị ngừng trệ đấy nhé. Về phần nhập quần áo về để bán, tôi đã chia sẻ một chút trong bài viết này https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/07/lan-dau-mo-shop-kinh-doanh-quan-ao.html bạn xem thêm nhé

Đừng treo đầu dê bán thịt cầy khi niêm yết giá, quảng cáo sai sự thật, bốc phét, "nổ" quá nhiều


Có một hiện trạng còn tồn tại khá nhiều ở các shop thời trang đó là: Bạn không công bố mức giá cuối cùng mà người mua sẽ trả, lật lọng về giá là “chiêu thức” mà không ít shop kinh doanh cả online lẫn offline áp dụng cho shop thời trang của họ. Những hành động như treo giá cả ngoài cổng hay trên mạng một đường nhưng lại “hét giá” tại shop một nẻo cứ vậy mà diễn ra. Chính vì điều này mà khách hàng có lẽ sẽ chẳng quay lại cửa hàng của bạn lần thứ 2.

Đối với nhóm khách hàng bình dân, bạn nên chú ý tới những đối thủ xung quanh. Dù sản phẩm của bạn có đẹp và độc đáo nhưng lại bán với giá quá cao thì họ cũng chỉ ghé thăm để ngắm cho thích chứ không mua. Do vậy, có giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là cách để cạnh tranh tốt.

Ngoài ra còn rất nhiều bí quyết nữa, tôi đã chia sẻ lần lượt trên website độc đáo này, cho một share lên FB nhé. Phần 2 nói về việc khi kinh doanh phải gạt bỏ nỗi sợ hãi và có kế hoạch rõ ràng ở đây: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/bat-dau-kinh-doanh-quan-ao.html

Bài viết https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/kinh-doanh-quan-ao-thoi-trang-dung-huong.html thuộc sở hữu của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét