Cách trang trí một shop quần áo đẹp và thu hút khách hàng dễ làm

Khi bạn mở một cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em thì có hai việc quan trọng cần phải làm ngay đó là chọn địa điểm dễ nhìn và trang trí shop sao cho bắt mắt, hấp dẫn khách hàng. Tuy nhiên, làm cách nào để trang trí cửa hàng cho độc đáo và thu hút là nội dung chính mà tôi muốn chia sẻ trong bài viết này...

Cách trang trí một shop quần áo trẻ em đẹp và thu hút khách hàng dễ làm
Cách trang trí một shop quần áo  đẹp và thu hút khách hàng dễ làm

Có thể nói cách trang trí shop quần áobài trí cửa hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, những người đi lượn phố mua sắm mà không xác định đích đến từ trước. Đa phần những người đi mua sắm là phụ nữ, họ tinh tế, biết cảm nhận cái đẹp và dường như rất khó tính. Vì vậy bạn muốn kinh doanh tốt thì cửa hàng quần áo của bạn phải chú trọng rất nhiều yếu tố để tạo ấn tượng cũng như cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến với cửa hàng thời trang của bạn.

Trước khi đọc vào nội dung chính của bài này, yêu cầu đặt ra là bạn phải tìm được một ví trí đẹp để thuê cửa hàng, mở shop. Thế nào là đẹp và thuận tiện, tôi đã chia sẻ chi tiết ngay trong bài này: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/cach-chon-dia-diem-kinh-doanh-quan-ao.html

Thông thường mỗi cửa hàng đều được trang trí theo nhiều cách khác nhau ở màu sắc, cách bài trí và theo đối tượng khách hàng mà cửa hàng hướng đến. Trang trí cửa hàng không chỉ là yếu tố làm nổi bật cửa hàng của bạn trong tâm trí người tiêu dùng, mà còn là một cách để tận dụng khoảng không gian cửa hàng, sắp xếp hàng hóa một cách khoa học và thu hút thêm khách hàng.

Vậy thì bạn cần phải làm những gì?

#Đầu tiên, hãy làm cho ánh sáng trong shop thật nổ bật


Bạn phải bố trí làm sao cho các sản phẩm thật nổi bật, bắt mắt nhất nhưng vẫn có hệ thống và dễ tìm kiếm khi khách hàng cần. Lựa chọn ánh sáng phù hợp và làm nổi bật hàng hoá là điều tuyệt vời trong không gian shop của bạn.

Tại sao nhìn từ bên ngoài, trông shop quần áo nào cũng long lanh, bắt mắt, nhìn là đã muốn vào rồi, chẳng cần biết đến điều gì nữa cả. Đó chính là hiệu quả của nghệ thuật phối ánh sáng với dàn đèn được bố trí dày đặc khắp cửa hàng. Thông thường mọi người hay dùng màu của ánh đèn vàng để tạo nên hiệu ứng sáng cho quần áo, trong sắc vàng ấm áp, người mua thường sẽ nhìn thấy mình xinh tươi hơn trong bộ cánh mới. Khi đó, họ cảm thấy thích thú và dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn.

Tôi nên trang trí cửa hàng quần áo sao cho bắt mắt nhất
Tôi nên trang trí cửa hàng quần áo sao cho bắt mắt nhất

Ngoài ra, bằng cách sử dụng nhiều loại ánh sáng có màu sắc khác nhau, mức độ sáng khác nhau và hiệu ứng khác nhau còn có thể đem lại cho khách hàng của bạn những cung bậc cảm xúc đa dạng trên mỗi bước đường trải nghiệm không gian quần áo trong cửa hàng, phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Chẳng những tạo ra sự thích thú mà chính điều đó còn giúp kích cầu khách hàng vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý ánh sáng cần được thiết kế xung quanh cửa hàng chứ không nên tập trung vào một khu vực nhất định. Đặc biệt hạn chế sử dụng ánh sáng ngang tầm nhìn của khách khi trang trí cửa hàng, điều đó sẽ làm họ khó chịu vì quá chói mắt. Và khiến cái nhìn về sản phẩm không được thật.

#Màu sắc của cửa hàng, tranh tường, giá kệ, các phụ kiện, bảng biển... là yếu tố tiên quyết


Màu sắc có ảnh hưởng tới tâm trạng, nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng thì việc lựa chọn màu sắc để trang trí shop thời trang của bạn cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Một chút nổi bật về màu sắc trong các cửa hàng sẽ tạo hiệu ứng tốt khi khách hàng bước chân vào, rằng cửa hàng bạn hoàn toàn khác biệt với những cửa hàng kinh doanh khác.

Các cô nàng tuổi teen thường thích màu sắc lung linh, ấn tượng. Bạn có thể lựa chọn cho mình một tông màu cho toàn bộ nội thất và tường, có thể là màu hồng mộng mơ hay màu xanh mát mẻ. Còn với những cửa hàng thời trang bán đồ công sở thì nên lựa chọn màu sắc trang nhã, lịch sự, thiết kế độc đáo. Những bộ trang phục của bạn sẽ trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

Chia sẻ bí quyết trang trí shop quần áo trẻ em độc đáo
Chia sẻ bí quyết trang trí shop quần áo độc đáo

Và đa phần nên lựa chọn các màu sắc có tính chất sáng để làm nổi bật sản phẩm của bạn kèm với màu sắc đèn, mức ánh sáng phù hợp. Đừng lựa chọn các màu quá tối nó sẽ tạo hiệu ứng chật chội cho cửa hàng. Bạn cũng cần lưu ý rằng, cách trang trí cửa hàng nên hài hòa với mọi thời tiết. Đặc biệt mùa hè tạo cảm giác mát và mùa mưa không quá ẩm thấp và bẩn ngay dưới nền nhà.

#Bạn nên trưng bày cửa hàng theo từng nhóm sản phẩm


Sắp xếp một cách lộn xộn sẽ khiến người mua cảm thấy rối, không biết chọn lựa thế nào và nhìn toàn cảnh cửa hàng cũng không được chuyên nghiệp cho lắm. Do đó, tốt nhất là nên trưng bày, thiết kế shop theo từng nhóm sản phẩm nhất định, phụ thuộc vào việc bạn tập trung vào đối tượng người mua như thế nào. Chẳng hạn như: Sắp xếp theo từng loại quần áo: áo ra áo, quần ra quần, váy ra váy… Sắp xếp nhóm các sản phẩm có cùng mức giá lại với nhau theo đối tượng khách hàng nhạy cảm về giá. Sắp xếp nhóm các sản phẩm có cùng size lại với nhau theo đối tượng khách hàng hay quan tâm về kích thước và cân nặng.

Tuy nhiên, bạn nên sắp các kệ quần áo có liên quan với nhau ở gần nhau. Khi mua một sản phẩm, người dùng thường có nhu cầu mua thêm một số các sản phẩm liên quan khác để sử dụng cùng với nhau. Do đó, việc sắp xếp những mặt hàng liên quan ở cạnh nhau là một nguyên tắc bài trí cửa hàng quan trọng để kích cầu người mua. Chẳng hạn như đặt cà vạt cạnh áo sơ mi, áo sơ mi cạnh quần âu và tất, hay áo phông đặt cạnh quần sooc...

#Trưng bày sản phẩm có lợi nhuận cao ở vị trí dễ nhìn nhất


Dù cửa hàng có rất nhiều sản phẩm nhưng hãy có gắng sắp xếp để người dùng dễ dàng trải nghiệm những sản phẩm “cốt lõi” nhất, đó là những mặt hàng giúp mang lại lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng của bạn. Xen lẫn với đó là các sản phẩm quần áo hấp dẫn, thuộc dạng “hot hit” để kích thích sự tò mò, tạo phần sinh động và quan trọng nhất là kích cầu khách hàng.

#Nên trưng bày càng nhiều đồ càng tốt để tạo ra sự phong phú


Hãy thử đặt mình vào vị trí người dùng, liệu bạn có cảm thấy hứng thú và muốn bước chân vào một cửa hàng nghèo nàn với chỉ vài mặt hàng lèo tèo không? Chắc chắn là không, bởi tâm lý người mua là khi nhìn thấy càng nhiều sản phẩm, họ sẽ nghĩ rằng mình càng có nhiều lựa chọn đa dạng. Hơn nữa, việc trưng bày nhiều sản phẩm còn giúp kích thích “ham muốn” và làm tăng khả năng mua hàng của khách.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn lôi hết hàng trong kho ra để treo lên giá mà hãy lựa chọn và sắp xếp sao cho trưng bày được càng nhiều mẫu mã đa dạng càng tốt, cho khách hàng thấy rằng bạn có thể đáp ứng được bất cứ sản phẩm nào mà họ cần. Việc trưng bày không quá nhiều mặt hàng của mỗi loại sản phẩm không chỉ giúp bạn có được diện tích để phô diễn nhiều mẫu mã đa dạng và bắt mắt người mua hơn mà còn có thể khiến họ lầm tưởng rằng sản phẩm không còn nhiều, nếu không nhanh tay mua thì sẽ mất cơ hội.

#Đừng bỏ qua sức hấp dẫn của các lối đi


Lối đi phải thuận tiện để mọi người di chuyển. Một gợi ý cho bạn là bạn có thể thiết kế cửa hàng quần áo với một lối đi duy nhất dọc qua tất cả các khu trưng bày, bắt đầu từ quầy thu ngân đến các mặt hàng, đến khu giảm giá, và cuối cùng lại quay trở lại tủ đồ và quầy thu ngân. Mô hình này định hướng trước cho người dùng cách thức trải nghiệm cửa hàng quần áo của bạn và họ sẽ không có cơ hội bỏ lỡ bất cứ điều gì cả.

Hướng dẫn cách trang trí cửa hàng quần áo trẻ em độc đáo
Hướng dẫn cách trang trí cửa hàng quần áo trẻ em độc đáo

Dù bạn đã bắt đầu kinh doanh quần áo hay chưa thì hãy tham khảo những cách trang trí shop quần áo mà tôi đã chia sẻ ở trên. Nó có thể trở thành một “cần câu” hữu hiệu giúp cửa hàng kinh doanh quần áo của mình ngày càng hút khách hơn nữa.

Đi liền với việc trang trí thế nào chính là danh sách những thứ đồ đạc mà bạn cần phải mua cho cửa hàng quần áo thời trang của bạn, để tiện theo dõi, tôi để ra một bài riêng: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/do-dac-mua-sam-cho-shop-thoi-trang.html

Bài viết: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/07/cach-trang-tri-shop-quan-ao-dep.html do Hương Trà chia sẻ thuộc sở hữu của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét