Muốn bán hàng quần áo trên facebook phải tăng tương tác

Rất nhiều mẹ đang nhập quần áo ở các đại lý bán sỉ về để rao bán hàng trên facebook. Thông thường, bạn lên facebook bán quần áo như thế nào?

Muốn bán hàng quần áo trên facebook phải tăng tương tác
Muốn bán hàng quần áo trên facebook phải tăng tương tác

Có lẽ bạn đưa ảnh sản phẩm lên tường hồ sơ của mình (profile) và kêu gọi chị em, anh em mua giúp. Nhưng họ cũng chỉ mua giúp bạn được một thời gian thôi, sau đó chẳng ai mua nữa trừ bạn có mặt hàng mới đẹp và hấp dẫn họ.

Sau đó bạn lại vào các nhóm (group) để bán. Group thì có rất nhiều, nhưng gia nhập quá nhiều group thì facebook sẽ phạt bạn, bài viết đăng lên sẽ hiển thị với ít người.

Mà vào các group thực ra bán hàng quần áo nói riêng và bán sản phẩm hàng hóa nói chung rất kém hiệu quả. Bởi vì có hai dạng group facebook hiện nay, đó là group để thảo luận (không có mục bán hàng) và group chuyên để bán hàng (kèm thảo luận).

Các group có bán hàng thường bị spam nên rất ít khi có người tiếp cận, mà theo thuật toán của fb thì cái group nào mà ai đó không quan tâm thì nó sẽ không hiển thị trên tường của họ, có nghĩa là họ sẽ ít khi nhìn thấy các bài đăng trên group đó.

Đó cũng là lí do vì sao các group thảo luận thì thường đông vui nhộn nhịp còn các group bán hàng thì vào cảm giác vắng như chùa bà Đanh, không có like share gì cả. Bạn cứ thử post lên đó một link bài viết mà xem, có rất ít người tương tác

Còn nếu bạn vào các nhóm có thảo luận và tương tác như Hội các mẹ mang thai lần đầu, Hội chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online... để rao bán hàng thì chắc chắn sẽ bị admin đuổi ra khỏi nhóm, hoặc các thành viên khác trong group sẽ report bạn. Một khi bị họ báo cáo thì fb sẽ cho bạn vào danh sách spam, sau đăng cái gì cũng bị đánh dấu, thậm chí bị cấm rao vặt...

Trong khi đó, theo thuật toán của fb là một ai đó chỉ biết tới nick của bạn, các bài chia sẻ, bài đăng của bạn nếu bạn và người đó có tương tác. Có nghĩa là họ đăng cái gì thì bạn phải vào bình luận, chia sẻ và ngược lại, bạn đăng thì họ cũng phải vào bình luận, dù trên tường cá nhân hay trên group

Sử dụng nghệ thuật câu view câu like trên facebook
Sử dụng nghệ thuật câu view câu like trên facebook sao cho hiệu quả?

Cho nên, để có nhiều khách hàng biết tới mặt hàng quần áo thời trang mới ra mắt của bạn, khi bạn post lên tường fb hoặc trong group, bạn nên tìm cách để tăng tương tác theo bí quyết sau:

Hàng ngày, bạn nên chia sẻ các hình ảnh về cuộc đời của bạn, những tâm tư và suy nghĩ, hình ảnh đẹp, làm sao để có nhiều người like share và bình luận. Đồng thời, bạn cũng phải đi một vòng bạn bè để bình luận vào các post của họ. Đừng có cái kiểu chỉ biết bản thân mình mà không vì người khác nhé.

Thứ hai là rao ít thôi, chứ không phải cứ 15 - 30 phút lại xả một bãi rác lên facebook. Nếu bạn rao quá nhiều, nó sẽ báo lên tường của bạn bè là bạn có bài đăng mới, nhưng họ vào thì thấy toàn là nhảm nhí xì quí, rồi toàn hàng họ, họ có thích đâu... vậy là lần sau dù fb có thông báo bạn đăng bài mới, họ cũng chẳng thèm ngó nữa vì họ nghĩ chắc bạn đang spam để bán hàng thôi. Mà khi họ không quan tâm thì fb sẽ không báo cho họ nữa. Dần dần, bạn cứ vắng dần bạn bè. Đó là lí do có những mợ có tới 4000-5000 bạn bè mà post bài lên chẳng có ai vào còm, like cả. Lý do vì họ có tiếp cận được bài post đâu, người được thông báo thì cũng nghĩ chắc đang spam bán hàng quần áo...

Cái chính là mỗi ngày chỉ post lên tường khoảng 2-3 lần là đủ, còn thì vào các nhóm mà bán hàng nhưng chỉ chọn khoảng 10-15 nhóm chất lượng nhất, phù hợp với sản phẩm bạn đang bán. Không nên tham.

Và quan trọng hơn là phải chọn các mẫu hàng đẹp và uy tín mà bán, đừng có đưa lên fb hàng Trung Quốc. Họ nhìn là họ biết ngay, sản phẩm đầu đã bị bạn bè nghi ngờ thì sản phẩm sau ai muốn xem và mua nữa, họ còn chả buồn nhìn. Cho nên cứ phải bán hàng chất lượng, hình ảnh đẹp và bắt mắt.

Thi thoảng bạn nghĩ ra một chiêu nào đó để câu view câu like, dạng như 1 bức ảnh kèm câu đố mọi người biết con voi này có bao nhiêu chân, vào các nhóm đặt câu hỏi để thu hút mọi người vào tranh luận, rằng chồng em đang vụng trộm với gái lạ, em đã dằn mặt chồng rồi, chồng hứa ngoan rồi, nhưng "cái con đấy nó vẫn cứ rủ rê dụ dỗ chồng em mãi". Theo các mẹ thì em có nên cho nó một bài học không...

Và phải tương tác thật sự, đừng có cái kiểu lừa đảo, ném ra một cái stt rồi bỏ mặc, không chịu hồi âm tương tác với bạn bè hoặc các thành viên group.

Tuy nhiên, tất cả những cách trên chỉ là trò vặt. Bạn muốn có những bí quyết hay hơn, hãy liên hệ với tôi qua website của xưởng trang sức Đẹp như Trang nhé.

Ngoài ra, tôi cũng chia sẻ thêm chút kinh nghiệm bán hàng online facebook hiệu quả ở đây: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/cach-ban-quan-ao-online-tren-facebook.html, bạn có thể xem thêm nếu chưa hiểu rõ, hi vọng sẽ có thêm những điều bổ ích để bán hàng trên mạng.

À, tôi chia sẻ thêm cho bạn nhé là khi bán hàng trên mạng, bạn nên làm 1 cái website cho chuyên nghiệp, nếu có website thì khách sẽ tin tưởng bạn, họ chia sẻ các bài của bạn lên tường facebook và những người khác có thể biết tới bạn nhiều hơn, chi tiết ở đây: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/lam-website-kinh-doanh-quan-ao-thoi-trang.html

Bài viết https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/09/ban-quan-ao-tren-facebook-phai-tuong-tac.html thuộc sở hữu độc quyền của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/ do chính tôi tự chia sẻ. Tôi không cho phép bất cứ website nào sao chép lại

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét