Mới bắt đầu mở shop kinh doanh quần áo thì nên làm những gì?

Bán quần áo thời trang hiện nay có 2 loại gồm: bán shop (tức mở cửa hàng) và bán online trên mạng (không cần cửa hàng). Trong bài viết này, tôi chỉ hướng dẫn kinh nghiệm & bí quyết bán quần áo khi mở shop, còn online đã hướng dẫn trong bài viết này (***)

Mới bắt đầu mở shop kinh doanh quần áo thì nên làm những gì?
Mới bắt đầu mở shop kinh doanh quần áo thì nên làm những gì?

Kinh doanh thời trang đang là lĩnh vực béo bở cho bất cứ ai mong muốn làm giàu, làm chủ nguồn thu nhập của mình. Tuy nhiên để có được kết quả như ý muốn không phải điều dễ dàng với bất cứ ai.

Bạn đang có ý định mở shop quần áo phải không? Nhưng bạn lại chưa có kinh nghiệm kinh doanh quần áo, chưa biết cần phải làm gì để nuôi dưỡng niềm đam mê kinh doanh thời trang của mình. Đó là cảm giác chung của những người mới bước chân vào nghề, vì nói thật ở thời điểm này, kinh doanh quần áo không còn là một ngành nghề mới, thị trường dường như cũng bão hòa vì cửa hàng quần áo thời trang mọc lên khắp nơi.

Dưới đây sẽ là bài viết về những kinh nghiệm mở shop quần áo cho những ai có niềm đam mê, kinh doanh quản lý cửa hàng thời trang, quần áo và với những người thực sự có tâm huyết đem đến những bộ cánh đẹp nhất cho khách hàng.

Làm việc gì cũng vậy, khi mới bắt đầu, bạn phải chuẩn bị cho mình một kế hoạch kinh doanh rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ hơn công việc của mình và có những bước xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh. Và trong kế hoạch kinh doanh shop thời trang của mình, bước đầu chuẩn bị bạn phải xác định được những vấn đề sau:

Số vốn bạn định bỏ ra là bao nhiêu và sẽ xoay vốn như thế nào?


Kinh doanh nói chung chưa bao giờ là điều đơn giản không chỉ dựa vào kiến thức mà còn cần cả kinh nghiệm, sự nhanh nhạy và đâu đó là một khả năng thiên bẩm. Dù bạn có một khoản tiền lớn, nhưng nếu không biết xoay vòng số vốn đó thì việc buôn bán không những không có lãi mà bạn sẽ phá sản chỉ trong nay mai.

Việc bạn xác định rõ số vốn mình đang có là bao nhiêu sẽ giúp bạn chọn được mặt hàng kinh doanh và nguồn hàng phù hợp với túi tiền của mình. Có câu nói rằng: “Buôn tài không bằng dài vốn” là thế và bước chân vào kinh doanh nên chuẩn bị nhiều vốn thì tốt hơn, song đôi khi nhiều vốn cũng không hoàn toàn đem lại cho bạn lợi ích.

Chia sẻ bí quyết kinh nghiệm lần đầu mở shop kinh doanh quần áo thời trang
Chia sẻ bí quyết kinh nghiệm lần đầu mở shop kinh doanh quần áo thời trang

Vì có nhiều vốn nên khi lấy hàng thường không tính toán kỹ. Bởi vậy, khi đi nhập hàng, nếu không ưng hàng hoặc thấy hàng không có gì đặc biệt thì đừng nhập vội. Đôi khi cũng phải lưu ý tới thời tiết, mùa vụ hay các ngày lễ mà có kế hoạch nhập hàng hợp lý. Ngoài ra, khi mới bắt đầu bạn sẽ phải ngốn không ít vốn đầu tư ban đầu gồm biển hiệu, quầy bàn, giá kệ thời trang, máy tính. Để tiết kiệm đến mức tối đa, bạn có thể sử dụng kệ treo quần áo dưới mặt sàn và móc treo thời trang trên tường. Bên cạnh đó là tìm mua giá kệ cũ của những cửa hàng, shop thời trang khác.

Ai cũng muốn kinh doanh quần áo nhưng số người thành công chỉ là 2/10, thậm chí là 1/10. Nguyên nhân chính là nằm ở số lượng hàng tồn kho. Bạn hãy nhìn vào những người đi trước, vì là mặt hàng thời trang nên có nhiều người chủ kinh doanh nắm bắt sai xu hướng hoặc nhập hàng với số lượng lớn nhưng số lượng người mua lại ít, không bán được hàng có nghĩa đồng vốn không thể xoay vòng.

Vì thế nên bạn phải tìm cách thu hồi lại vốn nhanh chóng, bạn không thể sử dụng mãi số vốn dự phòng, thế nên hãy tìm cách giải quyết các vấn đề chủ chốt như: giảm giá, tạo chương trình khuyến mãi, tặng sản phẩm... để đẩy hàng tồn thu hồi vốn.

Ai cũng hiểu nhưng có thể bạn chưa hiểu: Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường


Người Việt có câu phương ngôn: “Buôn có bạn, bán có phường”. Nếu bạn bán quần áo, hãy tìm hiểu xem ở ngoài kia, người ta đang bán như thế nào, chất lượng ra sao, kiểu dáng, chất liệu có đảm bảo hay không. Để từ đó đánh giá và rút kinh nghiệm cho mình khi chuẩn bị mở shop.

Bạn định mở shop để bán cho đối tượng nào?


Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì điều không nên làm đó là tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng với mong muốn đa dạng nguồn thu. Bởi một sự thật nghiệt ngã là bạn hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi, và dù khiếu thời trang của bạn đến đâu thì cũng sẽ dễ dàng tạo nên một kho hàng tồn nếu như nó không hợp với thị hiếu khách hàng.

Vì vậy bạn cần phải xác định mình sẽ mở kinh doanh shop thời trang nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình. Nhớ nhé!

Suy xét kỹ càng khi lựa chọn nguồn hàng


Khi nhập hàng, bạn không cần thiết để nhập quá sớm những mặt hàng “chưa đến mùa”. Bởi có một sự thật là vốn của bạn thì hạn chế, mặt hàng lại đa dạng do vậy việc ôm một mặt hàng nào đó cần được tính toán kỹ xem có nên hay không. Cũng theo xu thế hiện nay, thời điểm kinh tế khó khăn khiến cho sức mua của người tiêu dùng giảm đi đáng kể.

Bạn hãy ưu tiên chọn những nguồn hàng cung cấp quần áo thời trang ở gần nơi bạn sống nhất. Để có thể kiểm tra hàng hóa, hưởng các chính sách ưu đãi, giao hàng nhanh hoặc đổi trả hàng phù hợp…

Chia sẻ một vài kinh nghiệm kinh doanh quần áo khi lần đầu mở shop
Chia sẻ một vài kinh nghiệm kinh doanh quần áo khi lần đầu mở shop

Giá bán luôn là yếu tố đầu tiên để bạn quyết định mua mặt hàng quần áo giá sỉ. Vì đơn giản bạn mua về bán thì bạn phải có lợi nhuận nữa đúng không. Chất lượng thì càng phải được chú trọng vì bây giờ người ta thích ăn ngon mặc đẹp. Cho nên hàng chất lượng và có sự khác biệt thì bạn mới thành công được. Hay xem xét kĩ chính sách đổi trả hàng của họ có thuận lợi cho bạn không? Chính sách giá sỉ như thế nào, có tạo điều kiện để bạn cùng hợp tác không?

Ước tính số lượng bạn cần mua để bán. Thường thì mới kinh doanh thì bạn chưa có nhiều vốn nên chọn nơi cung cấp hàng sỉ có ưu đãi về chính ssch giá để bạn lấy hàng ít rồi quay vòng vốn nhanh nhất. Áp dụng quy tắc bán thiếu còn hơn thừa, tốt nhất là vừa đủ. Không những giúp người bán xoay vòng vốn nhanh, thu được lợi nhuận cao mà còn khiến khách hàng muốn quay lại để mua sắm tiếp.

Địa điểm bán hàng là quan trọng nhất, dù bạn nổi tiếng cỡ nào


Đây là yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến việc thu hút khách hàng cho những shop kinh doanh quần áo nói riêng và các mặt hàng nói chung theo hình thức cửa hàng. Nếu bán online thì không cần địa điểm đẹp. Nhưng nếu bán shop, sẽ thuận lợi hơn nếu như shop có chỗ để xe, đường hai chiều, dân cư sống đông đúc. Nếu đối tượng của bạn là nhắm vào sinh viên thì đương nhiên địa điểm thuận lợi nhất là những khu ký túc xá, khu trọ có nhiều bạn trẻ đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học sinh sống…

Nếu bạn có đam mê, nếu có quyết tâm, bạn hãy cứ mạnh dạn thực hiện ý tưởng mở một shop quần áo mà mình đã ấp ủ. Thành công sẽ không đến với những kẻ lười biếng.

Chúng tôi đã cập nhật rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết kinh doanh quần áo cho người lần đầu mở shop, bạn đừng ngại đọc thật kỹ đi nhé, sẽ giúp bạn trở thành một cậu chủ, cô chủ nhỏ rồi là ông chủ, bà chủ lớn đấy. Hehe!

Gợi ý thêm: Sau khi đã mở được shop, bước tiếp theo là trang trí shop quần áo như thế nào, xem ở đây tôi vừa chia sẻ

Bản quyền bài viết https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/07/lan-dau-mo-shop-kinh-doanh-quan-ao.html thuộc về website https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét