Nên nhập quần áo về bán hay làm cộng tác viên bán online

Kiếm tiền từ bán quần áo là một xu thế hiện nay mà nhiều người, nhất là chị em đang theo đuổi vì dễ bán lại gần gụi với cuộc sống hàng ngày, nhu cầu sử dụng rất cao, dễ bán.

Nên nhập quần áo về bán hay làm cộng tác viên bán online
Nên nhập quần áo về bán hay làm cộng tác viên bán online. Link chia sẻ: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/09/nen-nhap-quan-ao-hay-lam-ctv.html

Tuy nhiên khi bắt tay vào kinh doanh quần áo thời trang, có một cái khó là nhiều người không có vốn để kinh doanh buôn bán.

Nếu nhập hàng về để bán hoặc mở shop thì không có tiền mà không nhập hàng về thì khó bán lắm. Vậy câu hỏi đặt ra bây giờ là làm thế nào? Nên nhập quần áo từ các đại lý, các xưởng (công ty may) về kinh doanh buôn bán hay làm CTV bán online, tức là xin ảnh của họ về để bán...

Cách xin ảnh về bán mà nhiều người bán kiểu cò con trên FB hiện nay như sau: Liên hệ với chủ đại lý nhập quần áo (từ Trung Quốc, từ Thái Lan, từ Capuchia và nhất là từ TPHCM ra Hà Nội) để xin ảnh chụp các mẫu quần áo, váy, phụ kiện thời trang mới nhất, sau đó đem lên fb để rao. Nếu có khách mua thì liên hệ lại với shop - xưởng - đại lý để ship hàng cho khách, được coi là được phát nào ăn phát nấy...

Còn nhập quần áo về nhà để bán, nếu nhập nhiều thì mở luôn cái shop, không có nhiều thì vẫn tiếp tục bán online trên fb, zalo và nhiều nơi khác (gọi chung là mạng xã hội)...

Vậy nên nhập sẵn quần áo, hàng họ về nhà để bán hay nên xin ảnh về bán online dưới dạng một cộng tác viên (không muốn tốn kém)? Cái nào lợi hơn, ưu và nhược điểm của nó là gì?

Tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Nếu bạn nhập hàng về bán thì bạn có lợi và bất lợi như thế này: Bạn sẽ cần phải có một khoản vốn khá, ít cũng vài triệu đồng, nhiều thì lên tới cả vài chục triệu đồng (nếu mở shop thì khoảng 100-300 triệu đồng)

Tuy nhiên bạn hoàn toàn chủ động về sản phẩm khi kinh doanh, rao bán, mời chào khách mua. Tôi ví dụ nhé, nếu bạn ưng khoảng 20 mẫu quần - áo - váy - khăn - xịp - tất... và bạn nhập tất cả lô 20 mẫu đó, mỗi mẫu một "ri" đủ các loại size (kích cỡ theo tuổi và khổ).

Hàng về nhà rồi, bạn có thể mặc lên người, giơ ra trước ống kính máy ảnh, camera điện thoại để chụp "khoe hàng"... Như trong bài viết chia sẻ bí kíp bán hàng bây giờ là phải "khoe thân" tức dùng hình ảnh của bạn để bán thì khách mới tin, bạn nên cầm sản phẩm lên mà chụp, sau đó share lên nhóm hoặc tường cá nhân, chắc chắn khách sẽ hỏi thăm nhiều hơn. Nếu áo đẹp, người đẹp thì càng đắt khách...

Có nghĩa là bạn có thể chủ động về món sản phẩm muốn bán, thích chụp kiểu gì thì chụp, xấu đẹp do bạn chỉnh sửa, dàn dựng... mà không cần phải đi xin ảnh đã chụp ảnh, dựng sẵn từ các đại lý, shop cấp trên bạn...

Khi tôi chia sẻ vấn đề này lên một nhóm để xin tư vấn thì bạn Vương Văn Nho chia sẻ như sau: Nhập hàng về bán thì mình có thể chủ động mẫu mã, có ảnh là rao lên liền không phải chờ đợi xin xỏ, có khách đặt là gửi đi luôn, khỏi phải chờ shop cấp trên ship đi ship lại, trao đổi mất công tốn thời gian, mà khách lại rất tin tưởng mình hơn.

Còn bán hàng kiểu CTV thì phải phụ thuộc vào shop hoặc đại lý cấp trên, nhiều khi người ta không giữ hàng cho mình lâu được. Cho nên có khi rao mỏi cả tuần mới có một khách muốn mua mà liên hệ với đại lý thì họ lại bán mất rồi vì ai hỏi thì họ bán thôi, chứ không để riêng cho mình.

Tuy nhiên làm CTV bán hàng quần áo lại có cái lợi là không lo bị tồn hàng, không bán được vẫn ngủ kỹ vì không sợ ế, mất vốn, không phải bỏ ra tiền vốn, chẳng có vốn cũng làm ăn được, đúng kiểu tay không bắt giặc.

Tuy nhiên, xem ra thì nhập hàng về vẫn ngon lành hơn. Nhưng bạn phải có vốn chấp nhận hàng tồn, quan trọng là tìm được nguồn hàng giá hợp lý với đủ mẫu mã cung cấp chứ đăng bán đã mà báo hết cũng thua.

Nhưng theo quan điểm của Linh Anna thì nhập hàng về bán cũng có rủi ro, xui xẻo đó chính là không bán được gì thì lỗ chỏng vó luôn, hàng nằm xếp xó. Cái này là cái quan trọng nhất, đáng lo nghĩ nhất của những người mới chập chững đứng ra buôn bán nhỏ lẻ. Nhưng mình có một giải pháp ở đây luôn giảm thiểu mức rủi ro. Hiện tại bên mình đang có chương trình hỗ trợ cho các đại lý kinh doanh quần áo thời trang. Bên mình chuyên kinh doanh quần áo váy đầm hàng Quảng Châu nhá. Đại lý sẽ được hỗ trợ hoàn trả 1/4 hàng vốn. Mình ví dụ kỹ tí nhé: Bạn cầm 1  triệu đồng qua bên mình mua sỉ đồ về bán. Dĩ nhiên khi bán sẽ có hàng tồn là những cái khó bán thì bên mình sẽ hỗ trợ hoàn trả lại số đồ giá như lúc nhập là 250K. Số khó bán đó bên mình sẽ thu lại và cho bạn đổi lấy đồ khác để bán. Đó là chính sách ưu đãi cho các đại lý sỉ đồ của mình.

Theo tôi nghĩ, nếu gặp được các đại lý kinh doanh cung cấp quần áo có cơ chế chăm sóc các cộng tác viên hoặc khách như thế sẽ tạo cơ hội tốt hơn cho các chủ shop hoặc CTV cấp dưới. Giải pháp ở đây chính là:

Khi CTV bỏ một khoản tiền ra để nhập hàng về bán online hoặc bán shop (offline). Sau một thời gian nếu không bán được, có thể đem qua đổi lại hàng khác, nhận những sản phẩm mới hơn. Tất nhiên mô hình khôn ngoan là bên đại lý sẽ đưa ra các điều kiện để họ và bạn đều cùng có lợi, ví dụ chỉ được đem khoảng 25-50% hàng tồn qua đổi chứ không phải nhập 100% lô hàng về rồi không bán được thì đem 100% qua đổi lại cái khác.

Vấn đề quan trọng là khi bạn nhập hàng về, bạn phải tính xem nên bán loại sản phẩm nào, mốt nào đang hot và sẽ bán chạy. Nếu bắt trúng thị hiếu và xu thế (gu) của khách hàng mua sắm, chắc chắn là bạn không bị tồn hàng, ế đọng, không sợ thua lỗ.

Quay trở lại câu chuyện chính: có nên nhập hàng về để bán hay chỉ dừng lại ở việc làm CTV bán hàng bằng ảnh sản phẩm, có khách thì đề nghị chủ shop ship hàng cho khách.... Theo tôi, kết luận lại là bạn nên nhập hàng về để bán, tập làm ăn chuyên nghiệp đi, còn bán kiểu tay không bắt giặc sẽ không hiệu quả.

Tôi mở phần bình luận trong bài viết này, bạn có thể chia sẻ lên FB để trao đổi hoặc comment để cùng tôi trao đổi, tranh luận nhé.

Liên quan đến việc làm sao bán hàng hiệu quả trên mạng fb, tôi cũng đã có một bài chia sẻ mà theo tôi nó sẽ có ích cho bạn, chớp cơ hội mà đọc nhé: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/cach-ban-quan-ao-online-tren-facebook.html

Tôi đã bỏ một buổi tối để hỏi han mọi người về kinh nghiệm kinh doanh quần áo thời trang và ngồi chia sẻ lại cho độc giả, hi vọng nó sẽ có ích cho bạn. Nếu bạn muốn mua các mẫu trang sức bạc đẹp và xịn do chúng tôi tự chế tác, vui lòng liên lạc với https://facebook.com/depnhutrang nhé

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét