Bí quyết kinh doanh quần áo: phải sưu tầm được số điện thoại, contact của khách hàng

Nội dung chính trong bài viết này:

Bí quyết kinh doanh quần áo: phải sưu tầm được số điện thoại, contact của khách hàng
Bí quyết kinh doanh quần áo: phải sưu tầm được số điện thoại, contact của khách hàng

Khi bạn kinh doanh quần áo thời trang, một trong những bí quyết tuyệt vời nhất đó là bạn phải làm sao tìm mọi cách để khai thác được contact của khách hàng. Contact đó gồm số điện thoại, địa chỉ liên lạc hoặc ít nhất là email, zalo - facebook mà khách đang sử dụng. Vì sao?

Bởi như https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/ đã chia sẻ trong bài viết trước, khi bạn kinh doanh quần áo, chiến thuật mở ra đó là phải không ngừng tìm kiếm những khách hàng mới, nhưng bên cạnh đó bạn cũng phải tìm mọi cách để thu hút, khuyến khích khách hàng cũ quay trở lại shop của mình.

Có rất nhiều cách để thu hút khách hàng cũ quay trở lại. Như bạn biết đấy, mặt hàng quần áo không phải là thứ mà khách chỉ mua một lần rồi thôi. Nếu sản phẩm tốt, giá cả phải chăng, họ sẽ quay trở lại cửa hàng của bạn để mua thêm...

Nhiều khi họ còn muốn quay lại vì chỗ để xe của shop thuận tiện, hoặc cô nhân viên thân thiện... Tuy nhiên, trong bối cảnh hàng hóa tràn ngập hiện nay, không phải khách hàng nào cũng nhớ ra mà quay trở lại. Cho nên, bạn phải chủ động lôi kéo họ quay trở lại bằng nguyên lý sau:

Đầu tiên là bạn sưu tầm contact của khách. Sau đó là gửi email, nhắn tin thông báo có mặt hàng mới, có đợt khuyến mãi đặc biệt nhân lễ tình nhân, nhân ngày Phụ nữ...

Thật đơn giản để có được email, sđt và contact của khách hàng. Khi khách mua hàng, lúc thanh toán hóa đơn, bạn cứ xin số liên lạc của khách để chăm sóc và hỗ trợ họ nếu trong quá trình sử dụng có điều gì còn bỡ ngỡ. Nếu bạn thuê nhân viên bán hàng, bạn phải yêu cầu nhân viên xin contact của khách hàng ngay lập tức

Tuy nhiên, khi xin contact của khách, bạn phải hứa đảm bảo riêng tư, bảo mật cho họ. Nếu không thì chẳng ai muốn để lại số điện thoại cho người khác vì tình trạng spam tin nhắn, làm phiền không đúng lúc hiện nay

Một trong những cách hiệu quả nhất là mời họ gia nhập CLB khách hàng ưu đãi của shop kinh doanh quần áo trẻ em. Nếu tham gia CLB, họ sẽ phải điền vào mẫu đăng ký, và bạn sẽ có được thông tin liên lạc của khách hàng. Bạn cần nhớ, nếu không có trong tay danh sách thông tin liên lạc của khách hàng, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc ngồi đợi và hy vọng khách hàng sẽ quay lại mua hàng của mình lần nữa.

Sau khi đã có contact của khách hàng rồi thì bạn phải thường xuyên nhắn tin hỏi thăm họ, mời họ vào nhóm facebook để xem các sản phẩm mới.

Nếu bạn có số của họ, bạn nên yêu cầu nhân viên hoặc trực tiếp gọi điện cho khách hàng hỏi thăm xem sản phẩm mặc có ưng ý không?

Ở bên Tây, với khách hàng ruột, nhiều khi các shop còn làm những tấm thiệp vào giáng sinh hoặc năm mới để gửi chúc mừng khách nữa. Ở VN không biết có nơi nào làm được không? Chắc đều mua bán theo kiểu tâm lý "không có khách này thì còn khách hàng", "mua đứt bán đoạn"...

Nhưng bạn thì nên học cách mua bán kinh doanh khác họ. Bí quyết nào để có mối khách hàng quen, xem ở đây luôn: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/bi-quyet-kinh-doanh-thoi-trang-hien-nay.html

Bài viết này do chính https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/09/suu-tam-contact-cua-khach-hang.html biên soạn và chia sẻ, không đồng ý sao chép lại

Từ khóa: làm cách nào để có được email, sđt, contact liên lạc của khách hàng mua quần áo, nên chăm sóc khách hàng thế nào, làm sao để khách quay trở lại

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét