Bí quyết kinh doanh thời trang hiện nay: Phải có mối khách hàng quen

Bí quyết kinh doanh thời trang hiện nay: Phải có mối khách hàng quen
Bí quyết kinh doanh thời trang hiện nay: Phải có mối khách hàng quen
Internet phát triển, mở ra một kỷ nguyên mới, thay đổi rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống, trong đó có vấn đề sản xuất kinh doanh. Là một người kinh doanh quần áo thời trang, hẳn nhiên bạn cũng không thể đứng ngoài xu thế này. Bài viết dưới đây của website hướng dẫn kinh doanh quần áo thời trang sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để tận dụng internet và phát triển tốt nhất việc kinh doanh của mình.

Kinh doanh truyền thống khóc ròng vì mạng internet ra đời


Nếu để ý bạn có thể dễ dàng nhận thấy, khi internet chưa phát triển, các thương nhân, hộ kinh doanh nhỏ là nhân tố quyết định sự phát triển ở hầu hết các đô thị nhỏ. Những cửa hàng của họ là chất keo kết dính các khu buôn bán kinh doanh với nhau, đến lượt mình các khu buôn bán lại là chất keo kết dính các cộng đồng xã hội lại với nhau. Nhưng internet ra đời và phát triển với tốc độ chóng mặt như ngày nay, đã và đang de dọa từng ngày sự tồn tại của các nhà bán lẻ độc lập.

Ngày nay khách hàng có thể mua bất cứ thứ gì, vào bất cứ lúc nào họ muốn qua mạng internet. Họ có trò chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng, gọi điện thoại cho tổng đài để thắc mắc về mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn, trong khi vẫn ngồi nhàn nhã tại nhà. Thậm chí, có thể mua hàng online chỉ từ vào cú nhấp chuột.

Điều này khác xa so với 20-30 năm về trước, khi internet chưa phát triển, và những thương nhân bán lẻ kinh doanh độc lập như bạn, phải đối đầu với rất ít sự cạnh tranh. Thời điểm đó, không ai có máy vi tính ở nhà hay nơi làm việc. Thời điểm đó không có các đại siêu thị, các trang bán hàng online cạnh tranh sát sườn với bạn như hiện nay.

Tại thời điểm đó không có internet, thư điện tử, không có world wide web – những website toàn cầu, cho phép khách hàng có thể dễ dàng so sánh giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Có thể nói, khi lựa chọn kinh doanh nói chung và kinh doanh quần áo thời trang nói riêng, giờ đây bạn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ mạng xã hội và internet. Và dưới đây là những hình thức cạnh tranh tiêu biểu:

Các hệ thống bán lẻ vô cùng thông minh và tiện lợi có thể chào mời sản phẩm với mức giá và sự lựa chọn phong phú mà bạn hầu như không thể cạnh tranh nổi nếu bạn chỉ trông dựa vào shop offline

Các đối thủ cạnh tranh trên web đang chào bán những sản phẩm tương tự như của bạn với mức giảm giá rất lớn, thậm chí còn có thể thấp hơn chi phí đầu vào của bạn

Chính nhà cung cấp của bạn cũng có thể bán hàng trên mạng với hệ thống cửa hàng online, và có các ưu đãi cực kỹ hấp dẫn dành cho khách hàng.

Vậy bạn có thể cạnh tranh như thế nào trên thị trường?


Theo các chuyên gia về kinh doanh trên thế giới, mặc dù khởi sự cửa hàng kinh doanh quần áo của bạn vào thời điểm này, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều sức ép cạnh tranh; nhưng đây cũng là thời điểm không thể nào hợp lý hơn để bạn trở thành một nhà bán lẻ uy tín trên thị trường. Bởi dù khách hàng không cần bạn, nhưng họ vẫn muốn bạn, họ muốn mua được hàng hóa từ những người họ quen biết.

Vì vậy, để có thể phát triển được cửa hàng kinh doanh quần áo của mình, bạn cần thực hiện tốt nhất các đầu việc sau:

Thứ nhất là nỗ lực không ngừng để tìm kiếm được nguồn hàng có chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý, để đến lượt mình bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng sản phẩm có giá cả và chất lượng cạnh tranh nhất.

Thứ hai, hãy cố gắng phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh lớn nhất và quan trọng nhất của bạn là khả năng phát triển các mối quan hệ cá nhân bền vững với khách hàng của mình. Bởi trong sâu thẳm khách hàng luôn mong muốn có được sự gắn kết thân thiết với cửa hàng. Nếu bạn có thể đem lại những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, và tạo dựng được mối quan hệ cá nhân với khác hàng, thì những gã khổng lồ và các công ty trực tuyến ngoài kia sẽ không còn cơ hội.

Bạn có thể không thực hiện được những chiến dịch marketing, quảng cáo hoàng tráng rầm rộ như các công ty lớn, nhưng bạn có thể làm được những điều nhỏ bé, đơn giản. Và vẫn có thể khiến khách hàng cảm thấy họ thực sự đặc biệt, quan trọng và muốn gắn bó lâu dài với cửa hàng kinh doanh quần áo của bạn, điều mà rất hiếm thương hiệu bán lẻ nổi tiếng thực hiện được. Một trong những bí quyết để làm điều đó chính là bí quyết chia sẻ trong bài viết này: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/09/suu-tam-contact-cua-khach-hang.html

Kinh doanh thời trang hiện nay cạnh tranh khốc liệt, phải xây dựng được khách quen
Kinh doanh thời trang hiện nay cạnh tranh khốc liệt, phải xây dựng được khách quen

Nếu bạn quan tâm và muốn thực hiện được bí quyết này, hãy đọc tiếp bài viết về mẹo sử dụng công nghệ để cạnh tranh trên thị trường của tôi.

Kết luận


Nói tóm lại, nội dung chính của bài viết này mà tôi muốn truyền tải tới độc giả của tôi đó là, nếu kinh doanh nhỏ thì vẫn có thể cạnh tranh lại được các công ty, tập đoàn, thương hiệu lớn nếu bạn biết cách khai thác sức mạnh của bạn. Sức mạnh đó là xây dựng được một cộng đồng khách hàng quen và trung thực, họ tin tưởng vào sản phẩm dịch vụ của bạn. Họ mua một lần và họ sẽ quay trở lại dù có bao nhiêu hãng lớn khác cùng cạnh tranh với bạn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, bạn chỉ dựa vào chuỗi cửa hàng offline thì không thể thắng nổi đâu. Phải tận dụng triệt để sức mạnh của internet để marketing, quảng bá thương hiệu - sản phẩm của bạn qua mạng xã hội, quảng cáo internet bằng cách bán những sản phẩm chất lượng. Một trong những việc đầu tiên mà bạn nên làm là phải xây dựng 1 cái website trưng bày sản phẩm, xem chi tiết tại đây nhé: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/lam-website-kinh-doanh-quan-ao-thoi-trang.html

Từ khóa: bí quyết kinh doanh quần áo thời trang hiện nay là như thế nào, cần phải làm gì, nên cạnh tranh như thế nào để tồn tại khi mở shop, một số kinh nghiệm và mẹo mới được chia sẻ...

Bài viết https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/bi-quyet-kinh-doanh-thoi-trang-hien-nay.html do Thanh Hằng chia sẻ và thuộc sở hữu độc quyền của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/ đã cho phép đăng lại trên website quanaongocthu.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét