Kinh doanh quần áo điêu gian là chết, khôn ngoan chẳng đọ được thật thà

Có rất nhiều người khi kinh doanh quần áo nói riêng và nhiều mặt hàng dịch vụ đã từng nghĩ rằng, trăm người bán vạn người mua, không có khách này thì có khách khác, người này đi sẽ có người kia đến, chỉ một lần thôi...

Kinh doanh quần áo điêu gian là chết, khôn ngoan chẳng đọ được thật thà
Kinh doanh quần áo điêu gian là chết, khôn ngoan chẳng đọ được thật thà

Cũng có nhiều người khi mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh hoặc buôn bán được một thời gian, khi thấy đông khách thì bắt đầu nghĩ tới việc áp dụng các mánh khóe kiểu khôn ngoan, cho là mình giỏi, để tìm cách tăng tối đa lợi nhuận.

Rồi còn đủ thứ chiêu trò khôn ngoan khác. Nhắc đến kinh doanh, nhiều người hay nhắc đến câu “bất gian - bất phú”. Nhưng cổ nhân đã dạy rồi, khôn ngoan chẳng lọ thật thà đâu. Sử dụng chiêu trò mánh khóe thì bạn chỉ có nhanh đóng cửa mà chuyển sang món khác, bây giờ chẳng ai lừa nổi khách hàng đâu.

Dưới đây là những câu chuyện về các sai lầm khi áp dụng những mánh khóe trong kinh doanh nói chung, kinh doanh quần áo thời trang nói riêng mà nhiều mẹ đang mắc phải...

Trong kinh doanh, để bán được nhiều hàng, thu hút khách phải chú ý tới mình, nhiều mẹ đã và đang áp dụng chiêu giảm giá, tổ chức khuyến mãi... Ví dụ treo biển sale off tới 40-60% thậm chí 80%, dã man chưa?

Có thực tế là trong các loại khuyến mãi thì tặng quà cho khách, là hình thức khuyến mãi được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất. Các cửa hàng, đặc biệt các cửa hàng kinh doanh quần áo hễ cứ treo biển tặng quà, đặc biệt là tặng quà miễn phí là khách hàng đổ xô đến cửa hàng, xếp hàng rồng rắn để được nhận quà.

Nhiều shop đầu tư lớn, chủ shop đã không tiếc tiền dành ra hàng trăm, thậm chí hàng nghìn chiếc khăn, đôi tất tặng miễn phí cho bất cứ ai ghé thăm shop trong dịp khuyến mãi. Chiêu thức này khiến khách hàng rất ấn tượng, nhiều người mới đầu không mua sắm tại shop, nhưng ấn tượng với màn tặng quà, thậm chí cảm thấy “mang ơn” từ màn tặng quà nói trên, nên sau đó đã quay lại mua sắm tại shop, thậm chí trở thành khách hàng trung thành của shop.

Thấy chiêu thức khuyến mãi kiểu tặng quà nói trên hấp dẫn đông đảo khách hàng, đặc biệt khi chiêu thức này được đăng tải và quảng cáo trên mạng xã hội như fb, một số chủ cửa hàng kinh doanh quần áo cũng bắt chước tạo chiến dịch và cho chạy chương trình trên fanpage của mình, hoặc biên tút rao tới các friends trong list.

Để tạo ấn tượng và thu thập được nhiều thông tin khách hàng, shop chạy chương trình tặng 200 chiếc khăn quàng mùa thu đúng mốt dành cho những khách hàng đăng ký nhận quà sớm nhất. Điều kiện shop đưa ra là tất cả khách hàng muốn được tặng quà phải share công khai thông tin về chương trình của shop trên FB cá nhân, sau đó gửi lại cho shop tên tuổi, email và số điện thoại cá nhân. Chỉ vừa mới chạy quảng cáo ngày đầu, shop đã nhận được hàng trăm thông tin khách hàng đăng ký nhận quà. Kết thúc chương trình, số khách hàng đăng ký nhận quà lên đến vài ngàn người, là nguồn khách hàng tương lai khá tốt của shop.

Kinh doanh quần áo phải có khuyến mại nhưng nên trung thực, đừng lừa dối khách
Kinh doanh quần áo phải có khuyến mại nhưng nên trung thực, đừng lừa dối khách

Tuy nhiên, điều đáng nói là chủ shop này đưa ra chương trình là chỉ nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng, mà không muốn bỏ tiền ra mua khăn để tặng khách hàng thực sự như đã đưa ra thông báo. Đến ngày phải công bố kết quả 200 người được tặng quà, trên page của shop tịnh không thấy một thông tin nào. Một tuần sau, khi thấy khách hàng la ó quá trời về chương trình, chủ shop mới xuất hiện trên một clip tự quay, khóc lóc sướt mướt trình bày về tình hình khó khăn của cửa hàng, việc không thể thực hiện được chương trình như đã hứa… khiến hàng trăm người nổi giận lôi đình, báo xấu – report với Facebook về sự lừa đảo của shop, khiến fanpage của shop lập tức bị khóa, thương hiệu bị ảnh hưởng đến mức không gì kéo lại được, sau đó không lâu chủ shop cũng phải xóa bỏ thương hiệu mình đã gây dựng.

Rất nhiều shop kinh doanh quần áo trẻ em online khác lại bị đổ bể vì không trung thực với khách hàng về chất lượng quần áo. Ảnh chụp và giới thiệu sản phẩm đưa lên facebook thì đẹp đẽ, long lanh; nhưng hàng chuyển đến tay người mua thì thực tế và hình ảnh cách nhau cả một ki lô mét…

Từ những trường hợp kể trên có thể thấy, sự thật thà và trung thực của người kinh doanh nói chung và kinh doanh quần áo thời trang nói riêng với khách hàng là điều kiện cực kỳ quan trọng với tất cả những ai muốn làm ăn lâu dài trong lĩnh vực này, đúng như câu thành ngữ cha ông ta đã nói “khôn ngoan chẳng lọ thật thà”. Vì thực tế, với sự giúp sức của công nghệ thông tin, mạng xã hội như ngày nay, nếu chủ shop làm ăn không nghiêm túc đứng đắn thì khách hàng có thể khiến thông tin reiview xấu lan truyền gấp hàng trăm, hàng nghìn lần trên mạng xã hội so với trước kia, khiến shop rất nhanh đóng cửa, bỏ đi biệt xứ.

Kinh doanh quần áo, bạn cần trung thực ngay từ giá cả sản phẩm (không bán quá đắt) đến chất lượng sản phẩm (nói với khách về nguồn gốc rõ ràng, chất liệu), rồi cả cơ chế giao nhận, bảo hành đến việc sử dụng nhân viên thật thà, niềm nở... Đừng có kiểu mới kinh doanh đã điêu gian để thu lời hoặc vì đói khách mà bán giá mắc để có tiền chi trả cửa hàng, điện nước. Khi có khách đông thì coi thường khách, kém nhiệt tình hơn. Các cụ đã dạy, điêu gian khi kinh doanh chỉ có chết, khôn ngoan chẳng lại với thật thà.

Bài viết này do Việt Hà chia sẻ thuộc sở hữu độc quyền của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/kinh-doanh-quan-ao-dieu-gian-la-chet.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét