Kinh doanh quần áo nên thường xuyên khuyến mại nhưng xài thủ đoạn là sập tiệm

Có rất nhiều người khi kinh doanh quần áo nói riêng và kinh doanh các mặt hàng sản phẩm dịch vụ nói chung thường sử dụng chiêu "khuyến mại" (khuyến khích mua) để tăng doanh số, bán được nhiều đơn hàng, giúp nhiều người biết tới cửa hàng, thương hiệu hoặc sản phẩm của mình...

Kinh doanh quần áo nên thường xuyên khuyến mại nhưng xài thủ đoạn là sập tiệm
Kinh doanh quần áo nên thường xuyên khuyến mại nhưng xài thủ đoạn là sập tiệm

Khuyến mại có rất nhiều kiểu, nhưng về cơ bản là một dạng bán bia kèm lạc, tặng thêm cho khách hàng một sản phẩm nếu mua 2-3 sản phẩm hoặc mua sản phẩm này thì tặng kèm thêm sản phẩm khác. Tất cả đều có mục đích và nằm trong tổng chi phí - lợi nhuận của món hàng được bán ra.

Nhiều khi, việc có chính sách khuyến mại làm cho khách hàng hào hứng, ham thích mua sắm hơn nhiều. Theo các chuyên gia về bán lẻ ở Mỹ thì việc khuyến mại mang lại hiệu quả bền vững hơn việc các chủ shop đua nhau down giá, tro biển giảm giá (sale off).

Tâm lý chung của phần lớn khách hàng là muốn được tặng thêm một sản phẩm gì đó, mua một mà lại được hai. Nhiều khi việc này mang lại giá trị tinh thần rất là lớn cho khách hàng, ví dụ khi mua một chiếc áo sơ mi mà lại được khuyến mại thêm đôi tất chân...

Vì vậy, người bán hàng khôn ngoan là luôn luôn biết mở các đợt khuyến mại vào một thời điểm nào đó để thúc ép người tiêu dùng phải đi mua sắm.

Nhưng khảo sát một vòng qua thị trường kinh doanh cả offline và trên facebook tôi đã gặp rất nhiều trường hợp sử dụng chiêu trò gian dối, treo đầu dê bán thịt cầy... Mới đây là câu chuyện về một chị nọ rất là xinh gái, nhìn ảnh facebook thật là đáng yêu, nét mặt thanh tú, tỏ vẻ rất yêu kiều, chín chắn... Chị không bán quần áo thời trang mà bán gốm.

Hàng ngày, chị ta đều rất miệt mài chụp ảnh selfie sản phẩm và cảnh cửa hàng của mình để up facebook. Tuy nhiên vẫn có khá ít khách hàng quan tâm. Lý do vì giá chị ta bán ra hơi cao so với nhiều nơi (chưa nói là quá đắt).

Thấy ế ẩm, khách dửng dưng, chị ta nghĩ ra một mẹo là treo stt ai like và share tút này lên các nhóm hoặc tag 10-20 bạn bè vào thì sẽ được tặng một con heo sứ để con cái bỏ tiền ống vào.

Đừng sử dụng chiêu trò thủ thuật tiểu xảo khi kinh doanh nhé
Đừng sử dụng chiêu trò thủ thuật tiểu xảo khi kinh doanh nhé

Thấy vậy, ai cũng ham, thi nhau chia sẻ còm-men, lai tút... nhưng sau cả tuần cũng chả có ai được thưởng quà khuyến mại. Nhiều chị nhắn tin, inbox cũng không hồi âm. Trên mạng bắt đầu xì xào về thái độ treo đầu dê bán thịt cầy, lừa tềnh các cư dân mạng xã hội.

Đỉnh điểm bắt đầu nổ ra khi một chị "xin" mãi không được thì bỏ tiền mua một con heo sứ về cho con cái. Nhưng chị kia nhận tiền xong mà còn chần chừ không gửi hàng cho người ta. Hai bên nhắn qua gửi lại rồi nóng lòng còn lời qua tiếng lại, dẫn tới khách hàng phật ý không muốn mua nữa, mà chị kia cũng tỏ thái độ thờ ơ, cậy đông người quan tâm nên không cần tiếc một khách

Dẫn tới việc, chị khách hàng đem tút lên chia sẻ trên các nhóm lớn. Thành viên các nhóm lại chia sẻ đi các nhóm khác. Chẳng bao lâu cả triệu người đều biết cung cách làm ăn gian dối, điêu toa của chị chủ cửa hàng đồ gốm sứ. Ai cũng kêu "nó khuyến mại, bảo like share sẽ tặng một heo mà có ai nhận được đâu"...

Chị kia tất nhiên cũng chả chịu yên, cũng lên tường timeline để likestream cái mẹt mình với nước mắt ngắn dài việc bị kẻ khác vu oan giá họa... Nhưng có mấy ai tin đâu. Dần dần, người ta trở nên dè chừng với shop của chị. Chỉ có ai không hay biết sự thật về chị mới cắm đầu cắm cổ tin những gì chị tiếp tục nói và bán.

Có nghĩa là, bạn đừng có đùa với khách khi kinh doanh, đem khách hàng ra làm trò đùa với những chiêu trò do bạn nghĩ ra, từ việc khuyến mại ảo, tổ chức trò chơi trúng thưởng giả dối đến việc coi thường công việc chăm sóc khách hàng, xử lý sự cố. Bán gì thì bán, nghệ thuật đỉnh cao vẫn là bán đồ giá trị có chất lượng với đúng giá và không xài các chiêu trò câu kéo khách. Nếu không, có ngày cửa hàng của bạn sập tiệm đấy.

Để bổ sung cho mạch nội dung này, tôi có chia sẻ một số nội dung chi tiết trong bài: Kinh doanh quần áo điêu gian là chỉ có chết, khôn ngoan chẳng lại thật thà đâu, bạn đọc thêm nhé.

Bài viết này thuộc sở hữu của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/08/khuyen-mai-khi-kinh-doanh-quan-ao.html do Thu Thủy thực hiện

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét