Kinh doanh quần áo thời trang, bạn nên làm một cái website bán hàng đi

Có rất nhiều người email hỏi tôi là nếu mở shop hoặc bán quần áo thời trang online thì có nên, có cần thiết phải thuê người ta lập cho một cái website bán hàng online hay không? Và cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả, website bán hàng cần có những điều kiện gì?

Kinh doanh quần áo thời trang, bạn nên làm một cái website bán hàng đi
Kinh doanh quần áo thời trang, bạn nên làm một cái website bán hàng đi

Thực sự mà nói thì không chỉ kinh doanh quần áo mà với tất cả các loại hàng hóa dịch vụ, đồ thời trang may mặc ăn chơi khác nhau từ giày dép, thực phẩm, mỹ phẩm đến vàng bạc đá quý, máy móc công nghiệp... đều cần phải có một website để trưng bày sản phẩm của bạn. Có vẫn hơn là không có.

Ví dụ như bán quần áo, nếu bạn chỉ làm cộng tác viên cho các đại lý, xin ảnh của họ về để đăng lên fb, bán online mạng xã hội thôi thì không cần phải có website riêng. Cứ khi nào rảnh là post hàng lên tường facebook hoặc thậm chí vào trang fanpage lập một gian hàng cũng được, trong đó có mục cửa hàng trưng bày sản phẩm...

Tuy nhiên nếu bạn là một công ty hoặc chủ xưởng sản phẩm, có sản phẩm riêng, hoặc bạn là chủ một đại lý nhập hàng ở các xưởng về kinh doanh, hoặc nhập ở nước ngoài về... thì chắc chắn bạn nên có một website bán hàng. Lý do vì sao cần phải có website riêng?

Có rất nhiều lý do bạn nên thuê người ta xây dựng cho bạn một cái website trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Vì cuối website bạn có ghi rõ địa chỉ của nhà máy, cửa hàng, đại lý phân phối... rồi cả số điện thoại, tên công ty, stk của bạn nữa (nên lập công ty để có giao dịch tin cậy trong mắt khách nếu làm ăn lớn nhé).

Trên đầu website có tên cửa hàng, công ty bạn tức là tên thương hiệu. Thương hiệu càng có uy tín khách càng đông hơn.

Nhưng cái chính là bằng việc xây dựng website bán hàng (theo dạng thương mại điện tử), bạn có thể nhóm các sản phẩm, sắp xếp theo gian mục, phân loại rõ ràng, có giá niêm yết cố định, có phần mô tả sản phẩm, rồi có nút để đặt hàng, để khách để lại địa chỉ email, số điện thoại của khách... Đặc biệt là khách vào web, không chỉ họ thấy bạn bán hàng chuyên nghiệp hơn mà còn dễ dàng tìm chọn sản phẩm theo danh mục và mô tả, bố cục của web. Dù sản phẩm bạn đăng lên 1 năm trước, họ vẫn dễ dàng tìm được.

Còn bạn post ảnh lên FB, dù bạn có ghi thế nào thì sau 1 năm nó vẫn bị trôi xuống dưới, ngay cả bạn cũng không muốn tìm lại nói gì khách. Nếu bạn có website riêng, bạn chỉ việc dẫn link lên fb cho khách vào link đó xem các mặt hàng của bạn, thật dễ dàng phải không nào? [Xem thêm bài viết về nghệ thuật vàng khi bán hàng trên FB của tôi nhé] Và các mô tả hình ảnh sản phẩm đã có, các chính sách cũng rõ ràng, bạn không phải gõ lại nữa mỗi lần bạn post một cái gì đó lên facebook hoặc bất cứ mạng xã hội nào.

Nếu bạn muốn thiết kế một cái website bán hàng đẹp và phù hợp, cứ liên hệ với tôi nhé. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm bán hàng và thiết kế web nên tôi biết cái gì nên làm, web như thế nào thì có hiệu quả cả về thẩm mỹ lẫn trải nghiệm cho khách hàng của bạn.

Nếu bạn không muốn thuê tôi làm website cho bạn thì bạn có thể thuê tôi tư vấn vì bạn chỉ cần bỏ ra một ngày để có tất cả những gì tôi phải học hỏi suốt 5 năm đấy.

Mở shop và làm web cho shop là hai việc đầu tiên bạn phải nghĩ tới, đây là một số gợi ý bổ sung của tôi khi bạn mở shop nếu quan tâm thì đọc thêm: https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com/2017/07/lan-dau-mo-shop-kinh-doanh-quan-ao.html

Từ khóa: Nên hay không nên tạo website bán quần áo thời trang, có cần thiết không, nên làm web như thế nào cho đẹp và hiệu quả nhất, thuê làm website ở đâu uy tín

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét