Có nên thiết kế logo cho cửa hàng quần áo thời trang không, làm như thế nào

Như bạn thấy đấy, bây giờ công ty, cửa hàng, sản phẩm dịch vụ nào cũng cố gắng có một cái logo thương hiệu. Nó không phải là một cái mốt cho oai đâu nhé, mà chính là yêu cầu phải có để trở nên trông chuyên nghiệp hơn và khiến khách hàng dễ nhận dạng sản phẩm của bạn hơn, đồng thời nó cũng ngăn chặn tình trạng những kẻ xấu có thể nhái lại sản phẩm của bạn, ăn cắp uy tín của bạn.

Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu mạnh thì bạn phải có một cái logo cho sản phẩm đang kinh doanh
Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu mạnh thì bạn phải có một cái logo cho sản phẩm đang kinh doanh

Vậy thì tại sao phải xây dựng thiết kế logo cho sản phẩm, cho cửa hàng hoặc công ty của bạn? Dưới đây là những lý do theo quan điểm của https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com

Khi bạn mở một công ty, xin giấy phép thành lập doanh nghiệp và đi vào hoạt động, chắc chắn bạn phải có một sản phẩm (ví dụ quần áo dành cho trẻ em, thời trang cho bé) hoặc một dịch vụ nào đó (ví dụ dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, in thêu hoa văn, vận chuyển hàng hóa)…

Mục đích mà bạn mong muốn là gì? Đó có phải là công ty ngày càng lớn mạnh, được nhiều khách hàng biết tới, để bạn bán được nhiều hàng. Có phải vậy không?

Muốn vậy thì bạn cần phải có thương hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Thương hiệu nó như cái tên của bạn, để làm gì? Để người ta nhớ tới bạn và hơn thế là tin tưởng bạn…

Có cả tá việc cần làm để phục vụ cho chương trình, mục đích phát triển, xây dựng thương hiệu nhưng để cụ thể hóa cái mơ hồ, cần phải có một cái gì đó mắt nhìn tay sờ cho khách hàng của bạn, thông qua biểu tượng. Biểu tượng đó chính là cái logo của sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.

Có nhiều kiểu logo: cho công ty, cho shop, cho sản phẩm
Có nhiều kiểu logo: cho công ty, cho shop, cho sản phẩm

Sự thật thì không có logo cũng chẳng làm sao, pháp luật chưa bắt buộc mọi công ty phải có logo thương hiệu nhưng vì tính hiệu quả trong marketing, bạn cần phải có ngay cái logo khi bạn đưa sản phẩm (hoặc dịch vụ) ra thị trường.

Nói đơn giản, khách hàng có thể nhận dạng được sản phẩm của công ty bạn thông qua logo (nôm na nó là biểu tượng bằng hình ảnh). Một cách nhanh nhất, khách hàng chỉ cần nhìn logo đó là biết nó là sản phẩm của công ty bạn chứ không phải của công ty nào khác.

Khi một công ty càng có uy tín, tên tuổi, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tin tưởng thì càng cần có logo thương hiệu cho công ty (cũng chính là cho sản phẩm hoặc dịch vụ - thôi tôi cứ gọi chung là sản phẩm nhé).

Mà cái logo sinh ra không phải để làm màu mè, làm đẹp cho công ty bạn. Mà nó có những sức mạnh rất lớn, đó là bảo vệ uy tín, khẳng định uy tín cho công ty bạn. Nó làm cho bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Hơn thế nữa, nó giúp bạn không lẫn vào cả rừng sản phẩm cùng loại, trở nên nổi bật. Cuối cùng, nó giúp bạn chống lại vấn nạn sao chép, bắt chước, làm giả làm nhái sản phẩm của bạn.

Nên hay không nên thuê thiết kế logo cho cửa hàng kinh doanh quần áo
Nên hay không nên thuê thiết kế logo cho cửa hàng kinh doanh quần áo

Xây dựng logo như thế nào thì còn là cả một câu chuyện dài mà trong phạm vi bài này, Ngọc Thu chưa thể chia sẻ ngay được, bạn vui lòng tham khảo các bài viết sẽ bổ sung sau vài hôm nữa.

Tuy nhiên có một lưu ý là bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ khi tạo logo cho sản phẩm, vì sau khi nó “chào đời”, nó sẽ gắn bó cả đời với công ty bạn. Bạn không nên thay đổi nó. Nếu bạn thay đổi, có thể sẽ gặp rủi ro khi bạn đã có một thị phần lớn nào đó, hoặc khi bạn đã chinh phục được rất nhiều khách hàng rồi, nhiều người đã quen với cái logo của bạn.

Nhưng khi thiết kế logo, nó không ấn tượng hoặc trông quá quê (thiếu chuyên nghiệp, trông thô hoặc quá phức tạp) thì chắc chắn là nó không tương xứng với giấc mơ của bạn.

Cho nên, cứ nghĩ thật kỹ về cái logo của bạn. Sau khi đã thiết kế xong thì hãy đem đi đăng ký sở hữu trí tuệ (tức là sở hữu độc quyền, không cho ai xài logo của bạn và tất nhiên, logo của bạn cũng không thể giống với những cái logo đã có trên cõi đời này nhé).

Nên thiết kế logo quần áo thời trang thế nào cho độc đáo
Nên thiết kế logo quần áo thời trang thế nào cho độc đáo

Nơi để đăng ký sở hữu trí tuệ là Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ KH-CN. Nếu bạn chỉ đăng ký phạm vi sở hữu trong nước thì phí ít hơn đồng thời hạn mức thời gian rà soát và nghiên cứu, đăng ký là khoảng 6 tháng (xin kiểm tra lại) còn nếu đăng ký trên phạm vi toàn cầu thì thời gian là 1 năm.

Nếu bạn chỉ là một công ty nhỏ hoặc chỉ muốn thiết kế một cái logo cho sản phẩm, bạn có thể tự thiết kế hoặc thuê thiết kế và sử dụng nhưng nếu trùng với logo của đơn vị khác đã đăng ký bảo vệ bảo hộ bản quyền rồi thì có thể bạn sẽ bị họ kiện đấy.

Bài viết này đã đăng trên website quanaongocthu.com do chính tôi chia sẻ và trải nghiệm. Bản quyền thuộc về https://websitekinhdoanhquanao.blogspot.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét